VIẾT CHO NGƯỜI KHÔNG HOÀN HẢO

- Trong xã hội luôn chú ý đến vỏ bọc ngoài, chúng ta thường ngưỡng mộ cái vẻ bề ngoài tươi đẹp hoa lệ của người khác , và luôn trăn trở về cái khiếm khuyết của mình. Nhưng theo quan sát của tôi , tôi phát hiện ra rằng chưa có ai có cuộc đời hoàn mỹ , không khiếm khuyết cả , mỗi người đều có thiếu sót.

- Có người cuộc sống vợ chồng rất hạnh phúc, lương bổng cao , nhưng lại mắc những bệnh nan y.

- Có người tài sắc vẹn toàn, giỏi giang, nhưng đường tình duyên lại đầy trắc trở.

- Có người có vẻ rất tốt số , nhưng trong cả cuộc đời họ , đầu óc họ chỉ rỗng tuếch.

- Có người gia đình giàu có, nhà cao cửa rộng, nhưng con cháu lại không hiếu thuận, làm nhiều đìều sai trái, phạm pháp.

- Trong cuộc sống của mỗi người , đều bị "Trời" cao vạch một khuyết.

Chúng ta không muốn có nó , nhưng nó vẫn bám theo ta như hình với bóng. Trước kia nhiều người cũng đã từng hận về những thiếu sót, khiếm khuyết trong cuộc đời họ. Nhưng cũng có người đã mở rộng lòng mình để đón nhận nó. Bởi vì họ đã hiểu rằng , khiếm khuyết trong cuộc đời, giống như cái gai trên lưng ta , luôn luôn nhắc nhở ta nên khiêm tốn.

- Nếu không có những buồn khổ , chúng ta sẽ luôn kiêu ngạo. Và nếu không có những thăng trầm , chúng ta sẽ chẳng thể an ủi và giúp đỡ những người bất hạnh bằng trái tim đồng cảm.

- Tôi cũng tin rằng , cuộc sống không nên hoàn hảo quá , có khiếm khuyết để ta may mắn đến với những người khác cũng là một điều hay, đúng không bạn ?

- Đừng quá bận tâm, bất mãn với những khuyết điểm của mình. Mà nên lấy niềm vui mình trao tặng cho những người thiếu may mắn , làm niềm vui cho chính bản thân mình.

- Chúng ta không cần phải có mọi thứ , nếu như ta có đủ , người khác sẽ thế nào ? Ta sẽ không so đo với người khác. Ta càng quý trọng những gì mình đã và đang có hơn nữa.

- Vậy nên , đừng tự ti với bản thân vì những lỗi lầm đã mắc phải. Hãy tự kiểm lại và bằng lòng những gì Trời cao đã dành cho mình.

- Ta sẽ nhận ra rằng , những cái mình đang có vẫn nhiều hơn những gì mình không có , và còn có nhiều hơn những người bất hạnh khác.

- Phần khiếm khuyết, tuy chẳng đẹp như minh muốn , nhưng nó cũng là một phần của cuộc đời của mỗi chúng ta.

- Chấp nhận khuyết điểm của mình và của người. Cởi mở và yêu đời hơn ! Hạnh Phúc của bạn và người hiện đang ở trong tay của bạn. Đừng để nó tuột đi , để rồi hối tiếc.

#goctinhtam

Post a Comment

Previous Post Next Post