MƯỜI ĐIỀU "KHÔNG" VÀ "ĐỪNG"...!!!


- Đừng bao giờ xài đồ miễn phí, đừng thăm người lạnh nhạt, đừng che đậy khuyết điểm yếu người khác, đừng để mất niềm vui thơ trẻ, đừng bộc lộ nhăn trán nhíu mày, đừng cười nhạo những người nghèo khó, đừng tham mượn tài sản người ta, đừng tìm cầu niềm vui bên ngoài, đừng khiến người phiền não vì mình.

- Trên đời, không có ai là không thể thay thế. Nếu nhìn thấu điều này, dù tương lai bạn có mất đi điều mình yêu quý nhất, cũng nên hiểu rằng đó không là việc gì to tát cả. Bởi không có gì sinh ra mà tồn tại vĩnh viễn được, phải học cách thích nghi.

 - Đừng bao giờ cho rằng ái tình là căn nguyên, là tất cả những niềm vui trần thế. Tình yêu tuy đẹp nhưng không bền, trong một cuộc tình, nếu khóc nhiều hơn cười thì tốt nhất là hãy buông tay

- Đừng bao giờ nhiệt tình quá nhanh với người lạ, đừng vì khỏi đầu có tiếng nói nhưng mà vội kết luận là tri kỷ. Rất nhiều khi ngôn ngữ chỉ là thứ giả tạo bên ngoài, cần phải trải qua thời gian và một số việc mới nhận thấy bản chất thực sự.

- Một nhà tâm lý khuyên rằng: Nếu bạn muốn gì, nhất định phải nói ra, đừng bao giờ để đối phương tự hiểu. Vì họ không phải là bạn, sẽ không biết chắc bạn thật sự đang cần gì. Cứ tiếp tạo chờ đợi, cuối cùng chỉ có đau lòng và thất vọng, chỉ bằng nói ra càng sớm càng tốt.

- Đừng có hở chút là đi thang thở với người khác. Trên thế giới này người có thể đồng cảm với mình rất hiếm hoi, đa số nghe chút là thấy chán, còn lại sẽ chuyển thành chuyện cười để mua vui trong các buổi hàn huyên tu tập.

- Dù đã có người yêu cũng đừng bao giờ đoạn tuyệt hết các mối quan hệ bạn bè. Vì lỡ chia tay với người yêu, tìm một người để bầu bạn cũng bằng không có thì hối hận cũng đã muộn màng

- Nếu khóc, bạn chỉ có thể khóc một mình, vì chẳng ai muốn tốn thời gian chõ những kẻ yếu đuối, nên chỉ còn cách học lấy sự kiên cường. Khi cười, cả thế giới sẽ cùng cười với bạn. Chỉ cần tặng cuộc đời chút ánh sáng, bạn nhận về có khi cả thanh xuân. Rất nhiều khi chúng ta phải tự bước ra từ cô tịch, đừng chờ đợi người khác thấu hiểu mình, cảm thông cho mình. Nên nhớ chủ khi bạn bước lên bực cao, cuộc đời mới cho bạn không gian thoáng đãng.

- Có một số chuyện người khác có thể làm thay, nhưng không thể cảm nhận giúp mình. Thiếu mất hành trình trải nghiệm, dù bạn có thành công thì mãnh đất tinh thần vẫn hoàn toàn trống rỗng. Niềm vui của thành công, sự viên mãn của thu hoạch không hoàn toàn ở mục đích cuối cùng mà trải đều trong quá trình thực hiện. Nên rất nhiều đoạn đường cần tự mình bước đi, người khác không thể thay thế.

- Đời người có ba thứ không thể giữ được sinh mạng, thời gian và tình cảm. Việc chúng ta có thể làm là hết lòng trân trọng. Và đừng bao giờ để mình bị khống chế bởi ba thứ: Quá khứ, người khác và tiền bạc...!!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn