5 loại hoa cúng Rằm tháng Giêng giúp may mắn, hút tài lộc

Gợi ý 5 loại hoa cúng Rằm tháng Giêng giúp hút tài lộc, may mắn, bình an cả năm cho gia chủ.

Hoa Cúc vàng 

Đây là loại hoa xếp thứ hai trong tứ quý tùng cúc, trúc, mai.. Cúc vàng tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc, may mắn. Vì vậy, vào ngày rằm tháng giêng, các gia đình thường cắm loại hoa này trên bàn thờ thể hiện lòng hiếu thảo, hòa thuận của con cháu tới tổ tiên. Thêm vào đó, loại hoa này còn được sử dụng với mong muốn cầu mong bình an, tốt lành đến với các thành viên trong nhà.

Hoa đồng tiền

Giống như cái tên của mình, đây là loài hoa biểu tượng cho sự thịnh vượng. Gia chủ cắm loại hoa này vào rằm tháng giêng với mong muốn mang về tài lộc cho gia đình. Bên cạnh đó, loài hoa này còn có ý nghĩa mang lại nhiều sức khỏe, tuổi thọ.

5 loại hoa cúng Rằm tháng Giêng giúp may mắn, hút tài lộc 1
ảnh minh họa

Hoa Phong lan

Hoa Phong lan được xem là loài hoa thanh khiết, trang nhã, quý phái. Loài hoa này được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa của nó.

Hoa phong lan tượng trưng cho sự tài khí, giàu sang, phúc quý, mang đến nhiều may mắn. Vì vậy, vào dịp Tết nguyên tiêu, nhiều gia đình đã lựa chọn loài hoa nữ hoàng này để cắm bàn thờ hoặc trưng bày trong nhà với mong muốn mang đến may mắn cho cả năm.

Hoa Lay ơn 

Hoa cắm bàn thờ rằm tháng giêng thể hiện sự thuần khiết, trang nhã, vì vậy đây là loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn để thắp hương trong ngày rằm tháng giêng.Hoa Lay ơn thường được cắm với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của loài hoa khác cũng như vẻ đẹp của chính nó. Tuy nhiên khi mua, bạn nên chọn cành nhiều nụ, cứng cáp, ít hoa nở, khi cắm thì cắt chèo gốc để tránh cho hoa nhanh tàn.

5 loại hoa cúng Rằm tháng Giêng giúp may mắn, hút tài lộc 2
ảnh minh họa

Hoa Cát tường 

Hoa cát tường có nhiều màu sắc: hồng, đỏ, tím,.. Nhiều gia đình mong muốn một năm vạn sự may mắn, như ý giống như tên gọi loài hoa Cát tường nên lựa chọn loài hoa này cắm bàn thờ vào dịp rằm tháng giêng đến.

*Thông tin mang tính chất tham khảo*

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn