Làm gì để luôn được may mắn

Chúng ta hãy nhớ điều này, may mắn hay xui xẻo đến với mình nhiều khi chỉ vì đã khiêm tốn hay tự cao. Vào dịp đầu xuân mình thường đến chùa lạy Phật cầu nguyện: "Xin Phật gia hộ cho con năm nay buôn may bán đắt, làm ăn phát tài, chuyện xui chuyện rủi gì đều bỏ đi hết". Rồi sau đó về nhà mình không thèm làm phước cũng chẳng cần sống hiền lành, và lời nguyện sẽ không linh.

Vì vậy mình khấn cầu không đúng với nhân quả nên việc may không tới còn việc rủi lại chẳng dừng. Nhưng nếu mình nguyện đúng, thực hành đúng thì mọi chuyện đã khác, việc xui sẽ giảm việc may lại đến nhiều hơn.

Còn khi đầu năm mình nguyện cầu với Phật, "xin Phật gia hộ cho bá gia bá tánh được an vui, hạnh phúc và làm ăn phát đạt, gia hộ cho con luôn thấy mình tầm thường kém cỏi", nghĩa là mình nguyện cho người luôn được điều hay, điều tốt, còn bản thân mình lại bé nhỏ tầm thường,  luôn biết dở để cố gắng nhiều hơn.

Vì thế suốt cả năm khi nhìn ai mình cũng thấy người ta hay người ta giỏi, còn nếu mình được khen ngợi, thật sự trong lòng mình sẽ không dám nhận.

Người nào có được cái tâm như thế thì phước sẽ bền, công việc sẽ được may mắn, hanh thông. Chính cái nhân khiêm tốn sẽ khiến mình tự nhiên gặp may, còn người ngã mạn sẽ chỉ chuốc lấy tai họa và xui rủi.

𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐧𝐚̀𝐨 𝐜𝐨́ đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐜𝐚́𝐢 𝐭𝐚̂𝐦 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐭𝐡𝐢̀ 𝐩𝐡𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐬𝐞̃ 𝐛𝐞̂̀𝐧, 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐬𝐞̃ đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐦𝐚𝐲 𝐦𝐚̆́𝐧, 𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐨̂𝐧𝐠. 𝐂𝐡𝐢́𝐧𝐡 𝐜𝐚́𝐢 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐤𝐡𝐢𝐞̂𝐦 𝐭𝐨̂́𝐧 𝐬𝐞̃ 𝐤𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐭𝐮̛̣ 𝐧𝐡𝐢𝐞̂𝐧 𝐠𝐚̣̆𝐩 𝐦𝐚𝐲, 𝐜𝐨̀𝐧 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐧𝐠𝐚̃ 𝐦𝐚̣𝐧 𝐬𝐞̃ 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐜𝐡𝐮𝐨̂́𝐜 𝐥𝐚̂́𝐲 𝐭𝐚𝐢 𝐡𝐨̣𝐚 𝐯𝐚̀ 𝐱𝐮𝐢 𝐫𝐮̉𝐢.

Nguồn: Trích "Chỉ là một ý niệm" - Thượng Toạ Thích Chân Quang.

#goctinhtam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn