NẾU THẤY KHÓ KHĂN TRONG CUỘC SỐNG, HÃY NHỚ 10 ĐIỀU NÀY


10 điều dưới đây sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy cố gắng ghi nhớ nhé!

1. Người tốt thật sự sẽ giúp cho chúng ta hạnh phúc. Người xấu sẽ giúp cho chúng ta thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Kẻ tồi tệ nhất sẽ giúp cho chúng ta bài học quý báu của cuộc đời. Và người tuyệt vời nhất sẽ giúp cho chúng ta biết cách sống để hoàn thiện chính mình.

2. Câu trả lời cho mọi vấn đề luôn có sẵn trong mỗi người. Mọi người rơi vào ảo giác rằng họ đang quên mất điều gì đó. Không đâu! “Câu trả lời mà bạn cần thường đến từ các trải nghiệm và bạn đã biết cách giải quyết cho vấn đề của mình rồi. Nhưng điều khó khăn là trong khi bạn biết giải pháp, bạn vẫn không có ý định chấp nhận nó”.

Các giải pháp vẫn nằm trong đầu bạn dù bạn có nhận ra nó hay không. Chỉ đến khi bạn suy ngẫm thật sâu xa, hít một hơi thật dài, câu trả lời vẫn mới xuất hiện.
 
3. Chúng ta có thể yêu cầu mình phải giữ chữ TÍN, nhưng không thể bắt người khác phải giữ chữ TÍN với mình. Chúng ta có thể yêu cầu mình phải đối xử TỐT với người khác, nhưng không thể kỳ vọng người khác phải đối xử tốt với mình. Mình đối xử người ta thế nào, không có nghĩa là người ta sẽ đối xử lại mình như thế ấy. Nếu không hiểu rõ được điều này, sẽ tự chuốc lấy buồn phiền cho mình.

4. Ai cũng có thể trở thành người hùng của chính mình. Làm ơn đừng dùng cả đời mình để tôn thờ những anh hùng. Bất kể đó là ai, vì bạn cũng có thể trở thành một người như vậy.

Hầu hết người hùng của bạn đều đến từ những nơi tăm tối nhất và chịu đựng được những thử thách khó khăn nhất – có thể đó là lí do họ trở thành anh hùng trong mắt bạn.

5. Chỉ một người cũng có thể thay đổi thế giới. Sự thay đổi luôn bắt đầu từ một người. Bạn có tiếng nói và đó là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu sự thay đổi. Tuy nhiên, thay đổi nào cũng tốn thời gian. Nếu bạn gặp phải khó khăn và quyết định thay đổi bản thân trong một vài năm, bạn cũng có thể thay đổi được thế giới.

Hầu hết những người thay đổi thế giới đều chưa từng nghĩ chính xác họ sẽ làm gì. Hãy tìm kiếm sự thay đổi và lên tiếng đi.

6. Hãy tận hưởng những điều nhỏ nhoi nhất, bởi biết đâu một ngày nào đó nhìn lại bạn sẽ thấy đó là điều vô cùng ý nghĩa với mình. Phần tốt đẹp nhất trong cuộc sống của bạn sẽ là những khoảnh khắc nhỏ bé, không tên mà bạn dành để mỉm cười cùng với ai đó qua trọng với bạn.

7. Sự đơn giản không có gì sai. Đôi khi sống đơn giản lại không được coi trọng. Sống đơn giản nghĩa là bạn có thể dễ dàng tìm thấy ý nghĩa cuộc sống hơn rất nhiều. Khi sự lựa chọn ít đi, sự tập trung cũng trở nên sâu sắc hơn. Không có gì khác biệt ngoài sự cố gắng và sự đơn giản giúp bạn tăng thêm động lực.

Phức tạp mang tới sự phiền phức. Đơn giản mang tới sự rõ ràng. Đừng bao giờ đánh giá thấp cuộc sống đơn giản.

8. Suy sụp một lát cũng không sao. Bạn không phải tỏ ra lúc nào cũng mạnh mẽ và không cần chứng minh rằng mọi thứ rồi sẽ ổn thôi. Bạn không cần quan tâm tới những gì mà người khác đang nghĩ – hãy khóc nếu bạn thấy cần – điều đó cũng tốt cho tâm lý, sức khỏe của bạn. Nếu bạn càng giải tỏa sớm, nụ cười sẽ càng có khả năng quay trở lại với bạn sớm hơn.

9. Một dòng tin nhắn có thể rất có ý nghĩa. Chúng ta đều đang sống chung với những vấn đề mà chính chúng ta cũng nhận ra. Một dòng tin nhắn gửi tới một người quen hoặc người bạn yêu thương cũng có thể tạo ra điều khác biệt.

Hãy nghĩ đến việc bạn sẽ được an ủi thế nào nếu nhận được một lời quan tâm từ người bạn trong lúc mệt mỏi, cô đơn nhất. Một chút quan tâm và tử tế cũng có thể “cứu vớt” một ngày tồi tệ của ai đó, hãy cầm điện thoại lên và soạn tin nhắn cho một người mà bạn nghĩ đến…

10. Không có người nào mà không thể thay thế được cả; không có vật gì mà nhất thiết phải sở hữu, bám chặt lấy nó. Nếu hiểu rõ được nguyên lý này, thì sau này trong cuộc đời, lỡ người bạn đời không còn muốn cùng đi trọn cuộc đời, hay vì lý do gì con bị mất đi những gì trân quý nhất trong đời, thì cũng nên hiểu, đó cũng không phải là chuyện trời sập.

- Sưu tầm -

Post a Comment

Previous Post Next Post