☘️12 điều Phật dạy để có cuộc sống hạnh phúc.


1. Cho đi yêu thương, hạnh phúc tự tìm đường đến. Lạc quan vui vẻ, bệnh tật rồi sẽ qua đi.


2. Không có con đường dẫn đến hạnh phúc, hạnh phúc chính là con đường.


3. Thanh tịnh và giản đơn là đôi cánh giúp tâm hồn thăng hoa.


4. Vạn pháp duy tâm tạo. Con người là kết quả của những gì mình nghĩ. Nếu một người nói và làm với tâm trong sáng thanh tịnh, hạnh phúc sẽ luôn đi theo anh ta như hình với bóng.


5 Hàng ngàn ngọn nến có thể được thắp sáng bởi một ngọn nến và cuộc đời của ngọn nến ấy không hề bị tàn lụi. Hạnh phúc không bao giờ cạn đi khi ta biết sẻ chia.


6. Đừng cố xây dựng hạnh phúc trên sự bất hạnh của người khác, bạn sẽ vướng vào lưới của hận thù.


7. Nhiều người cho rằng sự náo nhiệt là hạnh phúc. Nhưng khi quá náo nhiệt, sẽ không có bình yên. Hạnh phúc thật sự dựa trên sự bình yên.


8. Hạnh phúc không phải là vơ vào cho mình thật nhiều mà ngược lại, bạn nên ban tặng, san sẻ những gì mình có cho người khác. Đó mới là hạnh phúc. Bản thân hạnh phúc tất vận mệnh sẽ tươi đẹp.


9. Cội nguồn của tình yêu nằm sâu trong mỗi chúng ta. Chúng ta có thể giúp người khác hạnh phúc. Một lời nói, một hành động, một suy nghĩ cũng có thể làm vơi nỗi buồn và tăng hạnh phúc cho người khác.


10. Không đi đến cực đoan, đi đến cực đoan bao giờ cũng gặp thất bại thảm hại, phải chủ động tìm kiếm sự khôn ngoan của cuộc đời.


11. Hãy biết cảm ơn cả những nghịch cảnh. Mỗi một vết thương đều là một sự trưởng thành.


12. Đừng xem thường những điều nhỏ bé. Một đốm lửa nhỏ có thể thiêu trụi cả một khu rừng. Một con rắn nhỏ có thể khiến ta mất mạng.


(Hoan hỷ chia sẻ - Công đức vô lượng🙏🙏🙏)

Nguồn: daophatvadoisong

Post a Comment

Previous Post Next Post