2 nơi trong nhà không được để bẩn, kẻo hại sức khỏe, làm ăn lụi bại

Đây là hai khu vực đặt biệt của căn nhà, nhất định phải được dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên.

Phòng ngủ

Giấc ngủ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với con người. Chúng ta cần ngủ để lấy lại sức lực, thư giãn và cân bằng tinh thần sau một thời gian dài làm việc mệt mỏi. Thực tế, nghiên cứu cho thấy con người dành tới 1/3 thời gian trong cuộc đời để ngủ. Trong phong thủy, không gian phòng ngủ rất được coi trọng. Các chuyên gia phong thủy cho rằng phòng ngủ là nơi duy nhất trong nhà để bạn tái tạo năng lượng, khi bước vào sẽ có cảm giác như được hồi sinh.

Phòng ngủ nên có hình vuông hoặc hình chữ nhật để tạo cảm giác thoải mái so với những căn phòng có hình dạng không đều.


Trong phòng ngủ, tuyệt đối không đặt giường đối diện với cửa ra vào. Đầu giường nên tự vào một bức tường vững chắc. Bạn nên đặt giường ngủ lệch so với cửa. Khi nằm trên giường có thể quan sát được khắp phòng.

Theo phong thủy, sự hỗn loạn là điều tối kỵ vì nó gây nên năng lượng xấu, cảm giác tù túng, bế tắc. Vì vậy, bạn nên dọn dẹp sạch sẽ dưới gầm giường, tủ và bàn đầu giường để dòng chảy năng lượng tốt hơn. Với những gia đình cho diện tích nhỏ, có thể tận dụng gầm giường để đựng đồ nhưng cần giữ gọn gàng.

Phòng bếp

Trong phong thủy, bếp được coi là trái tim của ngôi nhà. Trái tim không khỏe mạnh thì ảnh hưởng đến cả cơ thể. Bếp là nơi tượng trưng cho tiền bạc, tài chính của gia đình và có ảnh hưởng trực tiếp tới người phụ nữ trong nhà bởi họ dành nhiều thời gian cho công việc bếp núc. Không gian bếp nên được dọn dẹp thường xuyên và nên nấu ăn tại nhà để kích thích năng lượng tốt cho phong thủy.



Khi thiết kế phòng bếp, gia chủ nên tránh đặt bếp nấu ở vị trí trung tâm vì như vậy căn bếp sẽ không có chỗ dựa, làm nguồn tài chính gia đình không ổn định.

Bếp cần nằm ở vị trí không bị các góc nhọn chĩa thẳng vào bởi sự sắc bén của các góc nhọn sẽ dẫn đến nhiều nguy hại.

Bếp nấu và bồn rửa không nên đặt gần nhau vì lửa và nước vốn kỵ nhau, đặt gần nhau sẽ không mang lại may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thanh Huyền/Khoevadep

Post a Comment

Previous Post Next Post