Năm mới Nhâm Dần 2022 rước ngay 7 cây phong thủy này để lộc lá đầy nhà, tiền tài may mắn 'ào ào' tới

Dưới đây là những cây cảnh mang lại cho gia chủ ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, gửi gắm mong ước đón một năm mới tài lộc, an khang, thịnh vượng. Hãy xem là những cây cảnh nào nhé!

1. Địa lan

cach-trong-dia-lan

Nhiều người trồng hoa, cây cảnh chưa tìm hiểu sâu về hoa lan cũng sẽ nuôi một chậu địa lan. Vì hoa của nó rất lớn, lớn hơn nhiều so với hầu hết các giống lan. Chúng còn có màu sắc rực rỡ, bắt mắt, hoa nở nhiều, thích hợp với lễ Tết.

Hơn nữa, cây cảnh này còn rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn có thể mua một cây về trồng mà không cần quá cầu kỳ về chăm sóc, tưới tắm.

Địa lan tốt nhất là không được tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Nhưng vào mùa đông vì nhiệt độ xuống thấp nên cần chuyển chậu cây cảnh đến nơi có ánh sáng tốt, để nhiệt độ tăng lên một chút là được.

2. Sen cạn

Hoa của cây cảnh này có màu sắc hết sức phong phú, từ đỏ tươi, hồng rực, vàng đến trắng tinh khiết. Chỉ nhìn thấy chúng là thấy mùa xuân về. Bày cây cảnh này trong dịp Tết, nhìn là thấy vui mừng, rực rỡ.

Hoa sen cạn có ý nghĩa tượng trưng cho chiến thắng sau bao cố gắng là nỗ lực, vượt qua những khó khăn, gian khổ. Do đó, nó đặc biệt thích hợp bày vào năm mới.

Cây cảnh sen cạn không cần tưới thường xuyên và không chịu được ánh sáng quá gắt. Bất kể là tưới nước, bón phân hay ánh sáng, bạn chỉ nhớ cho 1 chút là cây cảnh sẽ phát triển tốt.

3. Cây đuôi công

photo-1-16409581957642039310976

Cây đuôi công tượng trưng cho nguồn năng lượng phong thuỷ dồi dào, tích cực trong phong thuỷ. Vì vậy, trồng cây đuôi công trong nhà sẽ giúp mang lại tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ. Người mệnh Mộc và mệnh Thuỷ rất hợp với cây đuôi công xanh, còn cây đuôi công tím lại rất hợp với mệnh Hoả và mệnh Kim.

4. Cây phát tài

Cái tên của loại cây này đã mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Nhiều người trồng cây này với hy vọng nó sẽ mang đến tiền tài, may mắn, bình yên cho gia đình. Cây phát tài thuộc hành Mộc nên thích hợp nhất là trồng ở phía Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà.

5. Sống đời

Hoa sống cũng có màu sắc rực rỡ, đa dạng, thời gian ra hoa cũng vào dịp Tết đến Xuân về nên đặc biệt thích hợp để trưng bày vào dịp Tết.

Hơn nữa, đây là loài hoa có thời kỳ ra hoa kéo dài tới 6 tháng nó được trao vương miện "trường thọ". Cái tên đã mang lại ý nghĩa tốt đẹp của chính nó. Đây là một cây nhỏ nhắn nhưng lại có sức sống bền bỉ mang ý nghĩa may mắn, tài lộc tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn với thời gian.

Đây là cây cảnh thích hợp bày trong dịp Tết với ngụ ý đón năm mới tài lộc, chúc phúc cho người già.

Cây sống đời là loại cây hoa ưa ẩm nhưng không chịu ướt. Do đó, cần phải tưới nước vừa đủ cho cây, không được tưới quá nhiều và khi trồng cây vào chậu cần lưu ý đến việc thoát nước của chậu cây. Trung bình 3-4 ngày tưới/lần.

6. Cây môn lá tim

Cây môn lá tim còn có tên gọi khác là cây tai phật. Cây môn lá tim tượng trưng cho sự bền bỉ, dẻo dai, ổn định về năng lượng và dồi dào vượng khí. Những người mệnh Hoả và mệnh Thổ có thể đặt 1 cây trong nhà hoặc góc làm việc để cải thiện đường tài vận và thu hút may mắn.

7. Quất

Quất là loài cây được nhiều nhà bày trong dịp Tết. Sở dĩ cây quất được trưng nhiều vào ngày Tết là vì theo âm Hán, phát âm từ "quất" gần giống với của từ "cát" trong "cát tường" ý nghĩa gặp nhiều may mắn và phước lành. Bởi vậy mà cây quất thường được chọn để trang trí trong nhà vào ngày Tết.

Khi chọn cây người mua thường chọn những cây có lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả, thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức khỏe.

Nếu may mắn chọn được cây có cả quả chín, quả xanh và còn lộc non điều này thể hiện sự đầy đủ, thành công, may mắn. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.

Theo: Khoevadep

Post a Comment

Previous Post Next Post