Mua vàng ngày vía Thần Tài có thực sự mang lại may mắn và tài lộc?

Mọi người khi giác ngộ điều này rồi thì chúng ta không cần thiết phải thờ cúng Thần Tài và đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài, khiến cho giá cả thị trường tăng đột biến, không tốt cho nền kinh tế của nước nhà

Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ: Tài lộc của mỗi con người có được bằng hai cách: một là chính, hai là tà. Trong đó, tài sản có bằng cách chân chính bao gồm:

- Thứ nhất, chúng ta lao động bằng bàn tay, khối óc của mình để có được tài sản.

- Thứ hai, chúng ta được thừa hưởng của cải do gia tiên, tiền tổ, cha mẹ,... để lại (tài sản được thừa kế mà có).

- Thứ ba, chúng ta được mọi người cho, biếu, tặng, cúng dường,... tài sản.

Ảnh minh họa.

Ví dụ: Chư Phật, các vị Thánh Tăng, chúng Tăng được Phật tử cúng dường. Đại đức Thích Trúc Thái Minh cũng khẳng định tài sản có được do phương cách chân chính thể hiện phước báu của mỗi người và đó là tài sản bền vững, chắc thật.

Tục ngữ có câu rất đúng với sự thật: “Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ” hay “Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm”. Tài sản hay tài lộc phải do chính chúng ta tạo dựng bằng những việc làm chân chính như tu dưỡng, tạo lập các công đức. Đó là con đường chân thật để sinh phước báu giúp chúng ta có tài lộc.

Từ những phân tích trên, Đại đức Thích Trúc Thái Minh khẳng định: “Con đường chân thật, chân chính nhất để chúng ta có tài lộc không phải là thờ Thần Tài, cúng vía Thần Tài, hay đi mua vàng tích trữ vào ngày vía Thần Tài để tài lộc đến với mình. Việc đó hoàn toàn là mê tín, không phải chính tín. Và khi mê tín, chúng ta không những không được lợi ích, phước báu mà ngược lại sẽ bị mất đi phước báu”.

Qua đó, Đại đức Thích Trúc Thái Minh khuyến tấn: “Thầy mong mọi người khi giác ngộ điều này rồi thì chúng ta không cần thiết phải thờ cúng Thần Tài và đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài, khiến cho giá cả thị trường tăng đột biến, không tốt cho nền kinh tế của nước nhà”.

Từ chia sẻ trên, chúng ta hiểu rằng tâm lý mua vàng để lấy may hay để tích trữ trong ngày vía Thần Tài là điều không đúng. Chúng ta nên tích lũy phước báu để có được tài lộc chứ không nên làm như vậy.

Theo: Thiện Minh/phatgiao.org.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post