3 lỗi phong thủy ảnh hưởng trực tiếp tới vận tài lộc của ngôi nhà

 Nếu có nhiều luồng sát khí, hung khí hướng về ngôi nhà thì tài lộc sẽ bị ảnh hưởng.

3 lỗi phong thủy nhà ở thường gặp

Nhà kín gió

Gió ở đây chính là gió xung quanh căn nhà đang sinh sống, nhà khuất gió không tốt về mặt phong thủy nhưng nếu xung quanh nhà có gió lớn thì rất dễ hình thành “gió độc”.

Căn nhà như vậy thường nằm ở những nơi có gió táp, lượng gió thâm nhập vào nhà sẽ nhiều. Vì vậy, dù ngôi nhà nằm ở nơi có địa thế tụ khí tốt thì cũng sẽ khiến cho người nhà vận may kém cỏi, hao tài tốn của.

3 lỗi phong thủy ảnh hưởng trực tiếp tới vận tài lộc của ngôi nhà - Ảnh 1.

Theo phong thủy, nhà ở phải thoáng đãng và có nhiều ánh sáng. Ảnh minh họa Pixabay

Nhà khuyết góc

Theo phong thủy, căn nhà được ví như túi tiền của gia chủ.

Nếu túi tiền bị thủng một lỗ thì bao nhiêu tiền của bên trong cũng sẽ rơi ra ngoài hết. Một ngôi nhà cũng vậy, nếu nó bị khuyết một góc thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của gia chủ.

Mức độ ảnh hưởng như thế nào sẽ còn phụ thuộc vào tuổi của gia chủ và vị trí góc khuyết. Bên cạnh đó, tỉ lệ khuyết hãm so với diện tích toàn bộ ngôi nhà là nhiều hay ít cũng quyết định mức độ ảnh hưởng của góc khuyết là nặng hay nhẹ.

Nhà có tà khí cửa ngõ

Tà khí cửa ngõ có 2 loại chính, 1 là nhà có nhiều cửa và là các cửa đối diện nhau. Cho dù tà khí cửa ngõ thuộc loại nào thì theo phong thủy cũng đều không tốt cho tài vận của gia chủ.

Nhà có nhiều cửa tức là một ngôi nhà được thiết kế trước sau đều có cửa ra vào. Cách bố trí cửa ra vào như vậy không có lợi cho việc giữ gió, tụ khí, ngược lại nó còn dễ dẫn đến hao tốn tiền của.

Còn ngôi nhà có các cửa đối nhau chẳng hạn như cửa chính đối diện cửa phòng ngủ, cửa phòng vệ sinh đối diện cửa phòng bếp dễ hình thành tà khí và làm mất đi tài vận của gia đình.

Mẹo hay phong thủy giúp ngôi nhà đầy sinh khí, đón tài lộc

Cửa chính là yếu tố hàng đầu mang lại sinh khí cho ngôi nhà. Muốn nhà đón nhiều sinh khí, tài lộc bạn cần phải quan tâm đến việc bố trí và thiết kế cửa chính.

3 lỗi phong thủy ảnh hưởng trực tiếp tới vận tài lộc của ngôi nhà - Ảnh 2.

Nếu ngôi nhà quay về hướng Nam hoặc hướng Đông Nam là những hướng đón luồng gió lành thì phía trước cửa chính không nên có vật cản trở như cây to, cột điện để dòng khí được vận chuyển một cách thuận lợi vào nhà.

Nếu hướng nhà không tốt bạn có thể trồng cây cảnh hoặc đặt hòn non bộ ở phía kia của cửa chính làm vật cản giảm bớt ảnh hưởng của luồng khí độc và tạo ra sự đối xứng.

Nếu nhà thiết kế cửa phụ (cửa hông) thì cửa chính phải to hơn. Nếu ngược lại có nghĩa là khí thoát đi sẽ nhiều hơn khí vào – nhà sẽ bị mất nhiệt dẫn đến không khí lạnh lẽo. Cách thiết kế này cũng giúp bạn tránh được tà khí cửa ngõ, nhà có nhiều cửa.

Ngoài ra, các cửa trong nhà không nên bố trí theo một đường thẳng kẻo không khí vận chuyển theo đường thẳng tạo thành luồng gió lùa mạnh không tốt cho sức khỏe.

Việc bố trí cửa lệnh nhau sẽ khiến luồng khí tản đều trong phòng của bạn và mọi ngóc ngách trong phòng đều thoáng mát. Nếu các cửa bố trí thẳng nhau, bạn nên đặt một vật trang trí làm vật cản để tản khí trong phòng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo: Trần Thu Thủy (Khoevadep)

Post a Comment

Previous Post Next Post