Làm gì khi vướng phải bệnh tật?

Mình cũng đã có một cái nhân quả không hay nào đó nên bây giờ vướng bệnh tật, do đó cứ kiên nhẫn sống tốt, làm phước, chữa bệnh chừng mức nào đó thôi chứ đừng có dồn hết tiền bạc chữa mà hết phước đi.

Mình cũng đã có một cái nhân quả không hay nào đó nên bây giờ vướng bệnh tật, do đó cứ kiên nhẫn sống tốt, làm phước, chữa bệnh chừng mức nào đó thôi chứ đừng có dồn hết tiền bạc chữa mà hết phước đi.

Cho nên bệnh là cái thử thách đạo tâm con người dữ lắm. Ví dụ như người mà họ sống quá ích kỷ, quá lo sợ, chút xíu bệnh lật đật là lo chữa, mà đồng tiền để lo chữa cho mình nhiều khi nó ảnh hưởng tới đời sống của người chung quanh mình, của người trong gia đình mình. Hoặc là ở trong chùa cũng vậy, mình cứ tập chung lo chữa bệnh mình quá ảnh hưởng tới tài sản, tiền quỹ của đại chúng.

Trong gia đình cũng vậy, khi mình bệnh mình sợ quá cứ dồn tiền chữa, thì như vậy nó làm giảm bớt quỹ sống của người khác, nên vì vậy mình chữa chừng mực nào đó thôi, nếu chết chấp nhận chết, chứ đừng để vì bệnh của mình mà ảnh hưởng người khác nhiều quá. Mà mình đổ thừa là tại mình trước, có gieo nhân gì đó, cho nên ở đây mà nhiều khi mình gan dạ, mình làm điều tốt, mình làm điều thiện có khi dám hết bệnh luôn cũng có.

Nên vì vậy đối với bệnh mình thản nhiên là vậy đó, biết trong người mình có bệnh đó mà nhiều khi cứ tàng tàng, thôi cứ lại lo tu, lo sống tốt.

Ảnh minh họa.

Vậy chứ mà nó có những cơ may mà đem đến làm cho mình chữa được bệnh chứ không phải là cứ bệnh rồi cứ tập trung lo bệnh quá đáng, không được. Hết tiền hết bạc rồi chứ cũng không hết bệnh, vì nhiều khi mình chữa quá lại nặng tội, mình tập trung lo chữa mình tiêu tiền của người khác nhiều quá, cái tội lại nặng, tới khi rồi bệnh nó cũng làm mình chết nhưng mà chết mang thêm cái tội nữa, nó không hay.

Bằng cách là thôi chấp nhận chết mà có phước, hai cái: “Chết mà mang tội” với “Chết mà có phước” mình chấp nhận “Chết có phước” ngon hơn phải không. Mà nhiều khi có phước rồi nó hết bệnh luôn, nó không chết, nó sống lại, do vậy mình cứ gan dạ đối với bệnh tật là vì vậy. Mình ráng tập luyện, làm phước nhiều hơn là tốn tiền chữa bệnh nhiều quá.

TT. Thích Chân Quang
Theo: Phật Giáo Việt Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn