Những mối quan hệ rời đi…

Chẳng ai nắm tay ai đi hết cả đời. Tất cả mọi người chúng ta gặp, cũng giống như những hành khách trên một chuyến tàu, đến một điểm nào đó, có người lên, cũng có người xuống.

Người ta nói rằng khi thức tỉnh, bạn sẽ thấy rất cô đơn. Chắc có lẽ vì tôi đã luôn cảm thấy mình cô đơn và lạc lõng trong thế giới này từ khi còn rất nhỏ, nên khi bước vào hành trình này, được kết nối sâu sắc với chính mình và cả với những vị thầy tâm linh của mình, tôi chẳng còn thấy cô đơn nữa.

Phải! Sẽ vẫn có những mối quan hệ rời đi. Có những mối quan hệ tưởng như rất khăng khít chẳng thể tách rời, cũng đến lúc bỗng nhiên xa cách. Nhưng nếu như trước kia, tôi chìm đắm trong những cảm giác tiếc nuối, dằn vặt hoặc oán trách, đổ lỗi cho người khác, thì giờ tôi hiểu khi họ không còn phù hợp nữa, hoặc họ đã xong nhiệm vụ của mình ở đây, buộc họ phải rời đi, bằng một cách nào đó. Nhưng rồi lại có những kết nối mới, những mối quan hệ mới, những người có nhiều sự tương đồng hơn xuất hiện. Cũng có những người bạn cũ đã lâu không nói chuyện, bỗng nhiên quay lại với một tâm thức mới và rồi lại trở nên thân thiết.

Bạn phải tự bước đi một mình trên hành trình của bạn, tự chiến đấu và vượt qua chính bản thân mình, nhưng bạn không bao giờ cô đơn cả. Bạn luôn luôn được dõi theo, và được yêu thương. Vũ trụ sẽ luôn luôn chỉ dẫn cho bạn, chỉ cần bạn tin tưởng.

Chúng ta thường tiếc nuối sự gắn bó, thân quen với một người nên mới vì thế mà níu kéo mối quan hệ, ngay cả khi nó đã trở nên toxic, dù là hôn nhân, yêu đương, hay kể cả là bạn bè. Đó chính là “vùng an toàn”. Nhưng bao giờ cũng vậy. Cái cây đến mùa sẽ phải thay lá. Khi những chiếc lá cũ héo úa và rụng xuống, những chiếc lá xanh mới lại tiếp tục đâm chồi.

Khi bạn hiểu rằng bạn cũng giống như một cái cây, sẽ có những lúc bạn trơ trụi, nhưng bạn không thể cố níu giữ những chiếc lá đã già, lúc đó bạn sẽ bước ra khỏi vùng an toàn của mình và thực sự phát triển.

Hiểu được bản chất của vấn đề, bạn sẽ không còn bị chi phối bởi những cảm xúc khó chịu nữa. Bạn chỉ đơn giản là quan sát và đón nhận mọi thứ đến và đi trong cuộc đời mình. Cái cây dù trải qua mưa giông bão tố, cũng vẫn điềm tĩnh đối mặt, vì nó hiểu rằng, khi mùa đông đi qua, nó sẽ thay áo mới, rễ của nó sẽ càng bám sâu hơn, vững chắc hơn.

Và những tia nắng ấm áp của mùa xuân sẽ lại giúp nó đơm hoa kết trái.

Và hãy nhớ rằng, bạn phải tự bước đi một mình trên hành trình của bạn, tự chiến đấu và vượt qua chính bản thân mình, nhưng bạn không bao giờ cô đơn cả. Bạn luôn luôn được dõi theo, và được yêu thương. Vũ trụ sẽ luôn luôn chỉ dẫn cho bạn, chỉ cần bạn tin tưởng.

Theo Phật giáo và Doanh nhân

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn