Phẩu thuật thẩm mỹ có thay đổi được vận mệnh không?

Tâm thái của bạn như thế nào, đều sẽ hiện rõ trên gương mặt của bạn. Đường nét trên khuôn mặt một người tuy có thể thay đổi (nhờ phẫu thuật thẩm mỹ) nhưng khí sắc trên khuôn mặt, thứ quyết định vận mệnh lại là kết quả do tu dưỡng mà thành.

Tâm tính có thể quyết định diện mạo của một người. Sau tất cả những thăng trầm của cuộc sống, những trải nghiệm mà một người kinh qua sẽ không hoàn toàn biến mất, mà nó sẽ tạo nên diện mạo thứ hai của người đó.

Với những người không thể chịu đựng được sự thăng trầm của thời gian, sắc khí trên gương mặt thường phảng phất vẻ buồn bã bi sầu.

Ngược lại, với những người đã đi qua rất nhiều tổn thương, nhưng vẫn giữ được cho mình một trái tim trong và tĩnh lặng, thì dung mạo của họ sẽ trở nên hài hoà, thanh thoát!

Tâm thái của bạn như thế nào, đều sẽ hiện rõ trên gương mặt của bạn. Đường nét trên khuôn mặt một người tuy có thể thay đổi (nhờ phẫu thuật thẩm mỹ) nhưng khí sắc trên khuôn mặt, thứ quyết định vận mệnh lại là kết quả do tu dưỡng mà thành. Người có hoà khí, luôn giữ tâm thái tích cực lạc quan, gương mặt ắt vui vẻ hoà nhã, “vận mệnh” theo đó mà sáng lạn. Người có vận khí không tốt, trong tâm chứa nhiều phiền não oán hận, diện mạo theo đó cũng hung tợn u ám, cuộc sống thường không thông suốt, bình yên.

Tướng số chuyên sâu được hiểu thông qua hình tướng, thanh tướng và thần tướng, chứ không phải chỉ riêng vẻ bề ngoài đâu.

“Trong tâm có Phật, khuôn mặt trong vô tri mà biến thành Phật tướng”

Chúng ta phải nghe âm thanh họ phát ra, nhìn và cảm nhận vẻ bề ngoài xem năng lượng họ phát da như thế nào.

Suy nghĩ tạo nên hành động, hành động tạo nên thói quen, thói quen tạo nên tính cách, tích cách tạo nên số phận.

Tâm tính là nhân

Sắc tướng bên ngoài và hành động của chúng ta là quả.

Bởi vậy sự thay đổi tâm tính con người bên trong cũng sẽ thay đổi kéo theo về quả, nghĩa là thay đổi cả sắc tướng bên ngoài luôn.

Ví dụ: Ngày xưa mình chuyên tu tập tốt giữa thân tâm thanh tịnh không lấy máu chúng sanh để đắp lên sắc tướng mình, nhưng ngày nay vì ham mê sắc tướng...phàm ăn, mê muội, hay vì danh vì lợi mà thay đổi dùng máu thịt của chúng sanh để bồi đắm lên thân xác hiện tại với đủ lý do... mà đáng ra thời gian tu dưỡng ấy mình đã sắp được nhận quả chín thì bây giờ lại chuyển quả ấy ngược lại thành những vấp vã, thất bại, buồn khổ, thì trùng hợp chúng ta lại đỗ cho Tam Tai, xui rủi ...v..v

Quay lại với phẫu thuật thẩm mỹ có đem lại tướng số tốt cho mọi người hay không đó là câu trả lời:

Bạn không cần phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ cần bạn thay đổi tâm tính của chính mình, chứ nếu phẫu thuật thẩm mỹ mà tâm tính vẫn sân si, vẫn xấu ác, thì có phẫu thuật kiểu nào nó vẫn xấu và không thay đổi được gì!

Đẹp xấu thật sự không phải dựa trên ngũ quan mà đánh giá. Nhân cách và những trải nghiệm của đời người sẽ dần tạo nên khí chất và phong thái của một người.

Trừ khi không may chúng ta sinh ra hình hài không được hoàn thiện và hài hoà, bắt đầu chúng ta có ý thức cải thiện về tâm, chúng ta sống yêu thương hơn, giúp đỡ và hướng thiện nhiều hơn, từ đó chúng ta cho phép bản thân mình được nhờ vào công cụ phẫu thuật thẩm mỹ để hỗ trợ thì đó là tâm bên trong đã cải và nhờ thêm sự hỗ trợ phẫu thuật từ bên ngoài thì lúc đó sẽ có giá trị hơn!

Cuối cùng điều chúng ta nhận ra rằng phẫu thuật mà tâm không sửa đổi để sống tốt hơn thì sẽ không thay đổi được tướng số, chỉ cần bản thân nhất tâm thay đổi tâm tốt thì tướng số sẽ nhận quả tốt.

Có câu: “Trong tâm có Phật, khuôn mặt trong vô tri mà biến thành Phật tướng”. Vậy nên, muốn thay đổi tướng mạo của mình, chỉ cần luôn giữ thiện niệm trong tâm. Đẹp xấu thật sự không phải dựa trên ngũ quan mà đánh giá. Nhân cách và những trải nghiệm của đời người sẽ dần tạo nên khí chất và phong thái của một người. “Hữu tâm vô tướng, tướng do tâm sinh; hữu tướng vô tâm, tướng tuỳ tâm diệt”.

Một người nếu chỉ “sửa tướng” (phẫu thuật thẩm mỹ) mà không “sửa tâm” thì tuyệt nhiên không thể thay đổi vận mệnh. Đừng đổ lỗi cho hình tướng hay số phận, vì vận mệnh vốn nằm trong tay của mỗi người.

Lưu Minh Tuấn
Theo: Phật Giáo Việt Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn