ĐỪNG CỐ KIẾM TIỀN CHỈ ĐỂ MUA "CHIẾC GIƯỜNG ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI"


Quãng thời gian sung sức nhất của đời người chính là những ngày tháng tuổi trẻ. Thế nhưng so với cả quãng dài cuộc đời thì quãng dài tuổi trẻ chỉ chiếm 1/4 thôi. Tuổi trẻ ngắn thật, ngoảnh đi ngoảnh lại cũng chỉ bằng một cái chớp mắt.

Suốt một đời tranh đấu vì lợi ích bản thân, cố gắng vì tương lai. Công sức bỏ ra để phấn đấu vì một tương lai no đủ, không thua kém bè bạn, để gia đình được ngẩng cao mặt với họ hàng, làng xóm. Tuy nhiên chừng ấy thời gian đốt cháy năng lượng vào công việc, quay cuồng trong tiền tài sự nghiệp cũng là chừng ấy thời gian sức khỏe hao mòn, bị vắt kiệt như một chiếc giẻ lau bảng khô khốc, nhàu nát, xơ xác.

Thế nên, nhiều người cứ nghĩ rằng còn trẻ còn khỏe, phải tranh thủ tận dụng cái tuổi trẻ ấy để làm việc mà quên rằng 3/4 quãng thời gian sau, mình lại cần nhiều sức khỏe hơn cả để làm những việc lớn hơn.

Cuộc sống cho đi và cho đi không có gì là xấu, vì vậy hãy sống đi. Hãy biết hài lòng với những điều nhỏ nhặt, ngay cả khi bạn không giàu, chỉ cần bạn biết cách nghỉ ngơi thì sẽ không mệt mỏi. Dù bận rộn đến đâu hãy vận động và tập thể dục trở lại.

Một chiếc xe giá 1 tỷ, hóa đơn có thể chứng minh.
Một bộ quần áo giá 1 triệu, tờ phiếu nhỏ có thể chứng minh.
Một căn nhà giá 3 tỷ, hợp đồng mua bán có thể chứng minh.
Nhưng rốt cuộc, một con người trị giá bao nhiêu tiền? Chỉ có sức khỏe mới có thể chứng minh được.

Nên nhớ, sức khỏe chính là bảo hiểm của bạn. Đừng mang máy tính ra tính rằng bạn đã tiêu bao nhiêu tiền cho sức khỏe. Trên đời này, bạn nhất định phải có một món tiền phải tiêu, hoặc là để chăm sóc sức khỏe trước, hoặc là để chữa trị bệnh tình về sau.

Lựa chọn món nào nằm ở quyền của bạn. Có sức khỏe gọi là tài sản, không có sức khỏe thì chỉ còn là di sản mà thôi.

Không coi trọng sức khỏe, dùng sức khỏe như dùng một con trâu để đi cày, đến một ngày sẽ phải ngỡ ngàng vì không biết phải tìm sức khỏe ở đâu. Hãy nhớ, một khi mất đi sức khỏe là mất tất cả. Sức khỏe mất đi, không giống như khi bát cơm hết lại đầy, cũng chẳng giống như cốc nước vơi lại tràn.

Những người khỏe mạnh thì có cả trăm ngàn ước mơ, người không có sức khỏe thì chỉ có một ước mơ duy nhất là sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả, sức khỏe quý hơn vàng. Thời hạn của cuộc đời tùy thuộc sức khỏe, còn sức khỏe thì do cách sống mỗi người quyết định.

- Sưu tầm -

Post a Comment

Previous Post Next Post