Ý nghĩa phong thủy của tượng phật Di Lặc

Tượng phật Di Lặc là hình tượng quen thuộc trong văn hóa Phương Đông mà ta có thể dễ dàng bắt gặp trong mỗi gia đình, ngôi chùa,… Vây tượng phật Di Lặc có ý nghĩa gì? Hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé.

1. Tượng phật Di Lặc là gì?

Phật Di Lặc là một vị Bồ Tát được biết đến sau Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngài xuống trần gian để giáo hóa chúng sinh, truyền bá đạo Phật, giác ngộ về giá trị cuộc sống, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho muôn người.

(Ảnh: Internet)

Hình tượng Phật di lặc được khắc họa trong mỗi bức tượng là người có thân hình mập mạp, bụng to tròn, trong tay luôn cầm chiếc túi vải lớn. Trên miệng của ngài luôn nở một nụ cười phúc hậu, độ lượng, không vướng bận điều gì, cảm thấy lòng được thư giãn và thoải mái đến lạ.

Chúng ta có thể bắt gặp tượng phật Di Lặc được thờ cũng tại các ngôi chùa hay trong phòng khách, phòng làm việc, đem lại sự thoải mái, giảm mệt mỏi cũng như mang đến may mắn cho gia chủ.

2. Ý nghĩa của tượng phật Di Lặc

Theo như văn hóa Á Đông, người ta cho rằng hình ảnh Phật Di Lặc tươi cười, xung quanh là bầy trẻ thơ nô đùa, vui vẻ chính là hình ảnh mang lại niềm vui, hạnh phúc cho con người. Vì vậy việc đặt một bức tượng phật Di Lặc trong nhà sẽ mang đến may mắn, phúc lộc, sung túc, con cháu đề huề cho gia đình.

(Ảnh: Internet)

Nếu để ý, chúng ta có thể thấy phật Di Lặc vác một cái bao bố to ở phía sau lưng. Điều đó mang ý nghĩa cho sự ấm no, hạnh phúc, của cải đủ đầy. Hình tượng phật Di Lặc tay cầm thỏi vàng lại mang ý nghĩa thu hút tài lộc, mang đến nhiều điều may mắn trong việc làm ăn, kinh doanh. Vì vậy, ta có thể dễ dàng bắt gặp hình tượng này trong các cửa hàng, công ty hay nhà của các doanh nhân, người làm ăn với mong muốn công việc kinh doanh luôn suôn sẻ.

Ngoài ra, còn có hình tượng phật Di Lặc kéo túi tiền là biểu trưng cho tài lộc và thịnh vượng. Bức tượng này cũng thường thường bày trí tượng này tại cơ sở kinh doanh, văn phòng với mong muốn người phù hộ cho việc kinh doanh, làm ăn ngày càng thuận lợi và phát đạt.

3. Những điều cấm kỵ khi đặt tượng phật Di Lặc

(Ảnh: Internet)

- Không để tượng bị bẩn,

- Không để tượng di lặc bằng gỗ ở dưới mặt đất.

- Không để tượng phật Di Lặc gỗ trong tủ hoặc trong két.

- Không nên thờ quá nhiều phật trong nhà.

- Không đặt tượng phật Di Lặc trong phòng ngủ, phòng bếp, lầu dưới.

*Thông tin trong bài viết mang tính chiêm nghiệm tham khảo

Duy Chung (t/h)
Nguồn: https://www.congluan.vn/y-nghia-phong-thuy-cua-tuong-phat-di-lac-post236756.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn