𝐋À𝐌 𝐆Ì 𝐂𝐇𝐎 𝐍𝐆ƯỜ𝐈 𝐓𝐇Â𝐍 𝐒𝐀𝐔 𝐊𝐇𝐈 𝐇Ọ 𝐑𝐀 Đ𝐈.


Ngoài đau buồn, tiếc thương, việc quan trọng con cần làm và thực hiện, vậy nên đừng bỏ lỡ phút giây nào giúp người thân.

" Những người tội trong biển này là những kẻ tạo ác ở cõi Diêm Phù Đề mới chết, trong khoảng 49 ngày không người kế tự để làm công đức hầu cứu vớt khổ nạn cho, lúc sống kẻ đó lại không làm được nhân lành gì cả, vì thế cứ theo nghiệp ác của họ đã gây tạo mà cảm lấy báo khổ ở địa ngục".

1️⃣. Ăn chay trong 49 ngày, giữ thân và tâm trong sạch. 

2️⃣. Gây dựng phúc báo bằng cách: 

✔ Đọc hoặc tụng kinh ( Kinh Địa Tạng, Phẩm Phổ Môn, Vô Lượng Thọ, Bát Nhã Tâm Kinh, Kim Kang Kinh...điều quan trọng là con phải hiểu rõ ý Kinh như thế công đức mới lớn được, nên lời khuyên cho người mới biết đạo Phật là nên đọc tụng Kinh Địa Tạng, vì lời Kinh rõ ràng, ý kinh dễ hiểu.

✔ Phóng sanh:  lặng lẽ ra chợ mua các loài thủy tộc như ốc, hến, lươn, baba... rồi tìm nơi an toàn, phù hợp môi trường sống để thả. Con nên đọc nghi thức phóng sanh để công đức được trọn vẹn. Lưu ý: không mua chim nhốt sẵn với mục đích chờ con mua để phóng sinh. 

✔ Ấn tống kinh Phật, làm việc thiện: việc làm này công đức vô biên , là vua của mọi loại Bố Thí, nhưng con cần căn nhắc đúng người đúng chỗ, nếu con gieo duyên cho người cầm sách Kinh về vứt một xó hay đem nhóm bếp... thì ngược lại tội nặng hơn.

✔ Xây chùa, đúc Tượng, hiến máu, bố thí tiền gạo, thuốc men cho người nghèo, xây đắp sửa cầu đường, thăm nuôi trẻ mồ côi...
Các phút giây rảnh rỗi thì cứ niệm Phật.

3️⃣. Sau khi đã tạo công đức xong, việc cuối cùng là Hồi hướng công đức. 
➡️ Ý nghĩa của việc hồi hướng là định hướng quả báo của những việc phước thiện con đã làm sẽ đi về đâu, nếu không phước báo sẽ tự đi theo cách của nó chứ không theo ý muốn của con
 
NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT MAHATAT

Post a Comment

Previous Post Next Post