Có cần xem phong thủy nhà trọ khi thuê nhà không?

Thuê nhà có cần xem phong thủy không? Người thuê cần chú ý như thế nào về phong thủy khi thuê nhà ở? Đây là vấn đề có rất nhiều người quan tâm. Họ có suy nghĩ rằng, vì họ luôn tin tưởng nếu như một ngôi nhà họ thuê để ở có phong thủy tốt, thì cuộc sống của họ sẽ thuận lợi. Để có thể giải đáp vấn đề này, các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Có cần xem phong thủy nhà trọ khi thuê nhà không?

Hỏi: Tôi sinh năm 1986 và chồng tôi sinh năm 1978. Gần đây, chúng tôi có thuê nhà nguyên căn Quận 8, TP.HCM để ở. Căn nhà này có hướng tây bắc. Theo tìm hiểu, tôi được biết hướng nhà này dường như không hợp với tuổi của cả 02 vợ chồng.

Tầng 1 của căn nhà tôi làm văn phòng và chúng tôi ở tầng 4, còn tầng 3 tôi hiện đang cho một công ty khác thuê lại, giám đốc công ty này có mệnh thủy.

Vậy tôi xin được tư vấn xem làm cách nào có thể hóa giải hướng nhà, và việc giám đốc công ty đang thuê lại tầng 3 nhà tôi có ảnh hưởng như thế nào đến mệnh của 02 vợ chồng tôi hay không?

Thuê nhà có cần xem phong thủy

Thuê nhà có cần xem hướng nhà không?

Trả lời:

– Năm sinh dương lịch: năm 1978
– Năm sinh âm lịch: năm Mậu Ngọ
– Quẻ mệnh: Tốn Mộc
– Ngũ hành: Thiên Thượng Hỏa (tức Lửa trên trời)
– Thuộc Đông Tứ Mệnh, nhà ở hướng Tây Bắc, thuộc Tây Tứ Trạch
– Hướng tốt: hướng Bắc (Sinh Khí); hướng Đông (Diên Niên); hướng Đông Nam (Phục Vị); hướng Nam (Thiên Y)
– Hướng xấu: hướng Tây Bắc (Hoạ Hại); hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ); hướng Tây (Lục Sát)

Nên bài trí nội thất trong nhà như thế nào?

Cửa chính

Cửa chính được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến phong thuỷ.

Nếu như hai mảng nghiên cứu của phong thuỷ phân chia là dương trạch (tức phần phía trên mặt đất) và âm phần (tức phần phía dưới mặt đất), thì “Dương trạch tam yếu” (là ba yếu tố rất quan trọng của Dương trạch) là Cửa chính, phòng ngủ của chủ nhân và phòng có bếp nấu.

Theo quan niệm của phong thuỷ hướng nhà, môn mệnh nhất định phải tương phối (có nghĩa là hướng của cửa chính và mệnh của chủ ngôi nhà đó phải hợp với nhau), có như thế vượng khí mới tốt, gia chủ đó mới phát tài.

Chúng tôi rất tiếc, xét về yếu tố phong thủy nhà trọ, vì hướng cửa chính (nó đang quay về hướng Hoạ Hại) lại không hợp với năm sinh của quý khách. Nhưng bạn cũng không quá lo lắng, bởi vì có thể khắc phục được bằng các phương án sau:

+ Cách 01: Bạn hãy chuyển hướng cửa chính hoặc có thể thêm cửa phụ thứ 02 ở trong nhà và đặt theo hướng Bắc (tức hướng Sinh Khí).

+ Cách 02: Bạn có thể dùng màu sắc của tấm thảm để trải trước cửa, giúp hoá giải tà khí theo như quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc: Ngôi nhà quay về hướng Tây Bắc, thường có tà khí của Kim. Có thể trải thảm có màu Lam hoặc màu Xám.

Bếp nấu

Bếp nấu cũng được xem là một yếu tố cực kỳ quan trọng, bởi vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều được sinh ra từ khu vực này.

– Hướng bếp bạn nên đặt nó ở hướng xấu, và bếp nhìn về hướng tốt, theo quan niệm của Toạ hung hướng cát. Hướng bếp, chúng ta có thể hiểu đó là hướng cửa bếp đối với chiếc bếp lò, bếp dầu, hướng của chiếc công tắc điều khiển đối với chiếc bếp điện hay bếp gas.

đặt bếp nấu hướng nào

Hướng bếp nên đặt nó ở hướng xấu, và bếp nhìn về hướng tốt

Đối với trường hợp như câu hỏi trên, có thể đặt bếp theo cách sau:

  • Bếp đặt tại hướng Tây Bắc và nhìn về hướng Đông Nam, tcó nghĩa là tọa tại Hoạ Hại nhìn về Phục Vị (là bếp lành Phục Vị).
  • Bếp đặt tại hướng Tây và nhìn về hướng Đông, tức là tọa tại Lục Sát nhìn về Diên Niên (là bếp lành Diên Niên).

Bên cạnh đó, bếp cũng nên tránh đặt gần với chậu rửa và tủ lạnh, không nên có cửa sổ phía sau bếp, tránh giáp với các diện tường quay hướng Tây.

– Chậu rửa bát, cũng như khu phụ, ta hiểu đây là nơi để xả trôi nước, tức là để xả trôi những điều xúi quẩy, không may mắn, cho nên đặt tại các hướng xấu. Chẳng hạn, bạn có thể đặt tại  hướng Tây, tức cung Lục Sát.

– Cửa của bếp nấu cũng không được để thẳng trực diện với cửa chính của ngôi nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa của phòng ngủ, người nằm ngủ trong đó sẽ gặp tai ương và tật ách.

Phòng ngủ

Con người ta luôn giành ra 30% cuộc đời mình đối với việc ngủ, cho nên phòng ngủ cũng chiếm một vai trò hết sức quan trọng trong phong thủy nhà ở.

– Vị trí của phòng ngủ trong nhà và vị trí của giường ngủ trong phòng ngủ cũng nên ưu tiên đặt ở hướng tốt (những hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)

– Chủ ngôi nhà thuộc hành Hỏa, Mộc sinh Hỏa, vậy nên hướng giường ngủ nên quay về hướng thuộc Mộc, đó là các hướng: Đông, Nam, Đông Nam.

– Nếu tính cả cho các phòng ngủ của mọi thành viên trong cả gia đình, thì cũng cần tính ngũ hành ứng với mỗi thành viên.

– Màu sơn của phòng ngủ, màu sắc của rèm cửa cũng nên sử dụng màu xanh lục, đây chính là màu đại diện cho hành Mộc, nó rất tốt cho những người hành Hỏa.

– Tủ quần áo của bạn nên kê tại các góc xấu ở trong phòng để nó trấn cái xấu, đó là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

– Giường ngủ cũng cần tránh kê dưới dầm, dưới xà ngang, đầu giường ngủ tránh thẳng với hướng của cửa mở vào, thẳng với hướng của gương soi.

Trên đây, Batdongsan.com.vn đã nêu rõ về 03 yếu tố chính theo nguyên tắc “Dương trạch tam yếu” của Phong Thuỷ. Còn rất nhiều yếu tố khác nữa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ngôi nhà, nơi diễn ra các sinh hoạt hàng ngày.

Về câu hỏi trên, giám đốc thuê nhà ở tầng 3 có ảnh hưởng đến mệnh của cả vợ chồng không, thì chúng tôi xin trả lời là không ảnh hưởng. Bởi vì, phong thủy gia trạch có ảnh hưởng đến gia chủ – chủ nhân hợp pháp của căn nhà đó, chứ không ảnh hưởng đến người thuê nhà. Các bạn chỉ cần chú ý về cách trang trí nội thất trong nhà không phạm vào những kiêng kị theo phong thủy nhà ở là được.

Những kiêng kỵ đối với phong thủy nhà trọ

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê nhà riêng/ thuê phòng trọ/ hoặc thuê căn hộ chung cư để ở và muốn biết những kiêng kỵ khi thuê nhà hãy xem thật kỹ những điều sau trước khi quyết định thuê nhà.

Tránh thuê nhà gần nghĩa địa

Một trong những kiêng kỵ nhất khi thuê nhà là tránh những nhà cho thuê gần nghĩa địa hoặc ngôi nhà lâu năm không có người ở. Theo quan niệm phong thủy, ta nên tránh những khu vực có âm khí nặng (nghĩa trang, nhà tù, bệnh viện,….) Bởi con người ta mang dương khí, còn nơi có âm khí chắc chắn tương khắc với nhau, làm ảnh hưởng đến sức khỏe , tinh thần của người sống.

không thuê nhà gần nghĩa địa

Theo quan niệm phong thủy, nên tránh những nơi có âm khí nặng như nghĩa trang, nhà tù,..

Tránh thuê nhà có dán bùa chú hoặc gương bát quái 

Điều kiêng kỵ tiếp khi thuê nhà trọ/ phòng trọ là bùa chú với gương bát quái. Nếu bạn đi xem nhà trọ hay phòng trọ, hãy lưu ý quan sát xung quanh xem nhà có dán bùa chú hay treo gương bát quái không. Bởi vì, phải có lý do gì đó thì chủ nhà mới sử dụng bùa chú. Ta có thể ngầm hiểu chủ nhà hoặc người thuê ở trước nhận thấy điều gì kỳ lạ ở trong căn phòng này thì mới tìm đến những vật tâm linh. Vì thế, bạn nên tránh thuê nhà ở có dán bùa chú hay treo gương bát quái nhé. 

Không nên thuê nhà trọ giá quá rẻ

Không phải ta kiêng kỵ hết những căn phòng trọ giá rẻ, nhưng nếu quá rẻ so với mức giá cho thuê thông thường, thì chắc chắn phòng trọ đó có vấn đề. Thường là có vấn đề về vệ sinh, hoặc nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo hoặc có thể đã có người từng mất sống tại phòng trọ này. Cần cân nhắc kỹ trước khi thuê phòng trọ quá rẻ, bạn nên hỏi hàng xóm để biết căn phòng trọ đó có vấn đề gì hay không. 

Tránh thuê phòng trọ có xà ngang ở giữa

Chiếc xà ngang như vật cản sự phát triển sự nghiệp và sự hạnh thông vận khí. Hơn nữa, theo phong thủy nhà ở, khi xây nhà họ cũng thường tránh đặt xà ngang ở như ở phía trên giường.

Khi ta ngủ, nguyên khí dễ bị tổn thương và cần nơi dễ chịu để phục hồi thể trạng. Vì thế, xà ngang đặt trên đầu giường sẽ ngăn cản sự phục hồi.

Trường hợp xà ngang giữa nhà, bạn có thể mất mát tài sản. Vì vậy, xà ngang đối với nhà cho thuê cũng là điều kiêng kỵ nhất. 

Phòng trọ không có cửa sổ thì không nên thuê

Phòng có cửa sổ sẽ giúp sáng sủa hơn, sức sống hơn. Vì thế, hãy chọn một căn phòng trọ phải có ít nhất 1 cửa sổ. Vì khi có ánh nắng sẽ tạo bầu không khí thoáng đãng, tránh được ẩm mốc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Về phong thủy nhà ở, không khí được lưu thông, người sống trong phòng cảm thấy tốt hơn. 

Không nên thuê phòng trọ không cân đối

Những căn phòng trọ không cân đối là điều kiêng kỵ. Khi lựa chọn phòng cho thuê, phải tìm căn phòng vuông vức, tránh căn phòng gấp khúc, lồi lõm, ...

Xét về phong thủy nhà ở, căn mà vuông vức thường sẽ có vượng khí tốt, giúp mọi việc tiến triển tốt nhất. Ngược lại, căn phòng có hình dạng mà Batdongsan.com.vn vừa nêu trên sẽ khiến người ở gặp rắc rối về công việc, học tập, tiền tài,…. 

Tránh thuê phòng trọ quá cũ

Những phòng trọ quá cũ sẽ được cho thuê với giá rất thấp. Đồng nghĩa cơ sở vật chất cũng rất kém, không đảm bảo cuộc sống cho người ở. Ngoài ra, nhà quá cũ dễ khiến người ở khó chịu, mệt mỏi, dễ nảy sinh tiêu cực, ảnh hưởng đến đời sống. Vì thế, bạn nênhết sức lưu ý. 

Tránh thuê phòng trọ quá cũ

Nhà trọ quá cũ dễ khiến người ở mệt mỏi, dễ nảy sinh tiêu cực

Tránh thuê phòng trọ có cửa chính thông với cửa sau 

Tuyệt đối không thuê phòng có cửa chính và cửa sau thông với nhau. Đây là điều rất kiêng kỵ khi thuê phòng trọ. Bởi đây là bố cục của quỷ môn quan trong phong thủy. Bố cục này đem đến nhiều tai ương cho bạn.

Khi hai cửa thông nhau khiến vận khí và tài lộc dần mất đi, ngoài ra còn kéo nhiều điều xui rủi vào nhà, có thể gây nguy hiểm tính mạng của bạn.

Tránh thuê phòng trọ có đường đi đâm trực diện

Vì theo phong thủy nhà ở, điều này cũng giống như hình ảnh của người nào đó bị vật sắc nhọn đâm thẳng vào người. Hơn nữa, những nhà trọ có vị trí như thế thường dễ xảy ra tai nạn, ví dụ trường hợp lái xe bị mất lái sẽ đâm thẳng vào ngôi nhà. 

Tránh thuê phòng trọ âm u

Khi bước vào phòng, nếu cảm nhận bầu không khí âm u dù đó là ban ngày, hãy từ chối thuê. Vì phòng trọ này có chứa tà khí xung quanh, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe người ở. 

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề phong thủy khi thuê nhà trọ. Mong rằng, các bạn sẽ cẩn thận hơn khi thuê nhà trọ. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm phòng trọ, hãy truy cập Batdongsan.com.vn. Tại đây, không chỉ có các tin đăng nhà cho thuê ở TP.HCM như nhà cho thuê quận Tân Phú, thuê nhà trọ quận 8,... mà còn có tin đăng cho thuê nhà ở rất nhiều khu vực khác của Hà Nội như thuê nhà trọ Thanh Xuân, thuê phòng trọ Hà Đông,… Cho nên, bạn đọc có thể an tâm tìm kiếm để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

Thu Pham

Link gốc: http://thanhnienviet.vn/2022/08/18/co-can-xem-phong-thuy-nha-tro-khi-thue-nha-khong

Post a Comment

Previous Post Next Post