TÂM TỐT ẮT MỆNH SẼ TỐT!


Trong hành trình của cuộc đời mỗi người sẽ có người đang tiến, có kẻ đang lùi. Nhân vô thập toàn, sự vô hoàn mỹ, có người thì khẳng khái, độ lượng bao dung, kẻ lại quanh co, so đo tính toán.

Thực ra, bạn càng vội vàng thì càng mệt, càng cưỡng cầu lại càng m.ất. Thế giới rộng lớn, lò.ng người đa đoan, vậy nên bậc quân t.ử gặp phải tiểu nhân đôi khi là điều khó tránh.

Chỉ cần xem nhẹ một chút, nghĩ giản đơn một chút, sẽ thấy lò.ng yên vui. Hồng trần cuồn cuộn, mưa tiễn hoàng hôn, sao có thể tránh khỏi những điều phiền phức?

Bị hiểu lầm, hãy mỉm cười cho xong chuyện, bị ấm ức, cứ lặng lẽ bỏ qua. Thực ra, trên cuộc đời chuyện buồn chẳng ít nhưng niềm vui cũng không thiếu. Không có ánh m.ặt trời thì nghe gió thổi ngắm mưa rơi, không có hương hoa thì thưởng thức mùi thơm cây cỏ, không có tiếng đàn thì nghe tiếng côn trùng da diết.

Tâm tĩnh vạn sự bình, tâm vui vạn sự thuận. Bạn bè kết giao, quý trọng ở ch.ân thành. Đường đời gian khó, tháng ngày luôn biến đổi, yêu và hận cũng dần dần theo đó mà đổi thay. Thế nên gặp khó khăn, oán giận hãy đổi góc nhìn, ắt sẽ có cái nhìn thoáng hơn.

Vấp ngã rồi làm lại có sao đâu? Vấp ngã càng nhiều, khó khăn càng lắm thì nền tảng cho sự thành công sau này càng lớn. Điều cần thiết là đối diện với chính mình, nếu chiến thắng được chính mình thì còn điều gì không thể vượt qua.

Thật ra, làm người thì bao dung càng lắm, yêu thương càng nhiều, lò.ng càng dễ tha thứ thì hạnh phúc càng đong đầy. Biển trở vĩ đại là nhờ dung nạp trăm sông bất kể trong đục, người có thể thành vĩ nhân là nhờ vui cái vui của thiên hạ, buồn cái buồn của thế nhân.

Do đó, làm người chớ bận lò.ng oán hận thiệt hơn, hạnh phúc chỉ có ở người biết nghĩ cho kẻ khác trước khi nghĩ cho bản thân. Thiện lương chính là con đường ngắn nhất, đưa mỗi chúng ta đến bến bờ hạnh phúc.

Sưu tầm

Post a Comment

Previous Post Next Post