Chuyên gia phong thủy hướng dẫn mẹo xả xui, đón may mắn, cát khí cho năm mới 2023 dễ làm nhất

Cuối năm rồi, nếu hay gặp xúi quẩy, xui xẻo thì hãy chọn cách xả xui phù hợp nhất cho mình và gia đình hiệu quả, giúp cả nhà nhiều may mắn cho năm mới.

Trong dân gian có nhiều cách xả xui theo phong thủy, được các cụ ta từ xa xưa đã biết dùng rất hiệu quả.

Xả xui bằng lá ngải cứu

Trong cuộc sống nhiều người hay gặp vận đen, xui xẻo, không may mắn... ảnh hưởng tới tâm trạng, công việc, học tập… nên rất cần xả xui để giải tỏa tâm lý, có lại tâm trạng tốt hơn.

Cây ngải cứu trị bệnh dưỡng thân, bổ dưỡng, làm món ăn, diệt trừ tai ách, xả xui rất hiệu quả. Ảnh Internet.

Đầu tiên là cây ngải cứu - theo Đông y cây ngải cứu có các công dụng như trị bệnh dưỡng thân, diệt trừ tai ách, làm món ăn bổ dưỡng… và xả xui rất hiệu quả. Theo đó chỉ cần cài 1 nắm ngải cứu trên các cánh cửa trong nhà - giúp xua đi những điều không may mắn, chào đón những điều tốt lành nhé.

Xả xui bằng thuốc Bắc

Thuốc Bắc xông nhà thường bào chế sẵn để xả xui vận đen rất hiệu quả, có thể giúp loại bỏ phong long, năng lượng xấu, tà khí... mang đến may mắn, bình an cho gia đình.

Cách 1: Đốt lò than hồng rồi cho thuốc Bắc lên trên và bê đi khắp nhà. Thỉnh thoảng đặt xuống, dùng quạt giấy/nan quạt nhẹ để khói thuốc Bắc lan tỏa khắp các ngóc ngách nhà ở.

Cách 2: Cho gói thuốc Bắc vào nồi nước sạch, đun sôi 30 phút thì bê nồi thuốc Bắc đi xung quanh nhà. Cuối cùng để nồi thuốc ở cửa chính để cả nhà bước qua (nam bước 7 lần, nữ bước 9 lần).

Xả xui đốt vía

Đốt vía là cách xả xui, xả vận đen rất quen thuộc – nhất là người kinh doanh, buôn bán. Trong dân gian bà con hay đốt giấy rồi bước qua, bước lại (nam bước 7 lần, nữ, bước 7 lần).

Theo các cụ xưa, trong khi bước cần khấn: "3 hồn 9 vía, 3 hồn 7 vía, vía lành thì ở, vía dữ thì đi". Vừa đốt, bạn vừa di chuyển để làn khói nóng tỏa ra khắp nơi để xua đi những điều không may mắn.

Bồ kết cũng hay dùng để tẩy uế, thanh lọc không gian sống, xua đuổi tà khí, năng lượng xấu. Ảnh Internet.

Xông nhà bằng bồ kết xả xui vận đen

Bồ kết cũng hay dùng để tẩy uế, thanh lọc không gian sống, xua đuổi tà khí, năng lượng xấu. Đầu tiên cần chuẩn bị 1 lò đốt than, 1 bó nhang, muối biển, quạt giấy và bồ kết.

- Cho bồ kết lên lò để nướng rồi bê đi xung quanh nhà. Hoặc dùng quạt giấy, quạt nhẹ nhàng để bồ kết cháy liên tục.

- Đi 5-7 bước dừng lại và ném vài hạt muối (cầm sẵn trong tay) quanh nhà.

- Đốt bồ kết xong, bạn đốt tiếp nhang và cũng cầm đi xung quanh nhà, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn 3 mẹo xả xui cuối năm, đón cát khí cho năm mới

1. Dùng muối đón vận may vào nhà

Muối có tính mặn, dân gian xưa hay dùng có thể xua đuổi tà ma, trừ tà, đem tới sự may mắn, bình an và năng lượng tích cực cho mọi thành viên trong gia đình. Cách xả xui bằng muối thực hiện như sau:

Cho muối biển vào nồi hoặc chảo rồi đổ cồn xâm xấp mặt muối, châm lửa đốt và chờ cồn cháy hết thì cho phần muối được đốt cháy vào túi và mang ra ngã 3 bỏ đi là xong (lưu ý đốt cồn muối cần đóng cửa để tránh gió thổi vào mà làm tắt. Xông nhà bằng muối xong hãy mở cửa ra để ngôi nhà đón nhận những năng lượng mới, tích cực hơn.

Đơn giản hơn là rắc muối biển vào từng góc nhà, trước sân, trước cửa để xua đuổi tà ma và đón vận may cho mình và gia đình.

Hoặc muốn kết thúc chuỗi ngày đen đủi, xui xẻo, bạn có thể cầm 1 nắm muối, sau đó ném qua vai trái của mình - lưu ý là phải ném qua vai trái nhé bởi nếu lỡ ném qua vai phải thì bị cho là xui xẻo còn tăng thêm gấp đôi nữa đấy.

Theo Chuyên gia phong thủy – Master Phùng Phương, ông bà từ xa xưa đã có câu nói "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi". Muối là muối ăn hay muối sống và vôi là vôi sống. Theo ngày xưa, muối và vôi là hai chất để trừ tà và đem lại sự may mắn cho người dùng.

Muối có thể tịnh hóa khí trường, sát khuẩn cực hữu hiệu do đó người ta thường hay rắc muối ở từng phòng và trước cửa nhà để xua đuổi tà ma, đón vận may vào nhà.

Tục sắm muối còn cầu mong sự đậm đà, hòa thuận trong tình cảm gia đình, sự mặn mà trong các mối quan hệ cuộc sống.

Muối có thể tịnh hóa khí trường, sát khuẩn cực hữu hiệu do đó người ta thường hay rắc muối ở từng phòng và trước cửa nhà để xua đuổi tà ma, đón vận may vào nhà. Ảnh Internet.

2. Dọn nhà, tạo hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà

Một ngôi nhà bừa bộn với mùi hôi khó chịu, tanh tưởi, ẩm mốc… sẽ khiến không gian trong nhà trở nên bí bách và mang năng lượng xấu, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài vận.

Cách đơn giản bạn có thể thực hiện là dọn dẹp sạch sẽ ngôi nhà của mình. Hành động đơn giản này còn mang ý nghĩa trút bỏ những điều không may mắn, trút bỏ cái cũ để đón những nguồn sinh khí mới, năng lượng mới tích cực hơn.

- Có thể dùng các loại tinh dầu thiên nhiên để kích thích nguồn năng lượng tích cực trong nhà.

- Hay dùng bột tẩy uế giúp thay đổi trường khí và mang lại cát lành, may mắn cho các thành viên sống trong ngôi nhà.

- Hoặc dùng hoa tươi, nến thơm hay tinh dầu thơm... để xua đi mùi xú uế, cải thiện không gian sống. Lưu giữ hương thơm giúp ngôi nhà dễ chịu, thư thái, đổi vận đón tài lộc vào nhà.

Đốt trầm là cách nhiều người dùng để loại bỏ xui xẻo, tăng cường năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Nên chọn những loại hương nồng như gỗ đàn hương, hoa nhài…

Tốt nhất là trầm hương để xông nhà, giúp loại bỏ những điều không may, xui xẻo, trừ tà khí và tăng cường năng lượng dương cho không gian sống. Quan trọng là chọn mua được loại trầm chuẩn, chất lượng (tránh mua loại trầm có tẩm chất hóa độc hại).

Có nhiều loại trầm hương khác nhau nên cách xông trầm cũng có khác.

- Với trầm hương bột: Cho bột trầm hương vào lò đốt trầm bằng điện để khói lan tỏa ra khắp phòng.

- Với nụ trầm hương: Đốt nụ trầm hương trên đĩa và để khói tự lan ra.

- Với trầm hương mảnh: Cho trầm hương vào khay đốt chuyên dụng, sau đó bê đi quanh nhà để khói trầm hương có thể lan tỏa ra khắp không gian sống.

3. Mẹo thứ ba: Đốt Phong long phù

Với một số nhà phong thủy thì Phong long phù được dùng nhiều trong việc trừ uế khí, khai vận chiêu tài vì rất dễ làm.

- Thỉnh Phong long phù đã được tẩy uế, khai vận. Sau khi thắp hương ở ban thờ gia tiên, ban thờ Thần Tài gia chủ thành tâm khấn lạy, khai báo đầy đủ tên tuổi, địa chỉ và kêu cầu những mong muốn, sở nguyện của mình để phù ứng nghiệm.

Cuối cùng gia chủ xin tạ lễ và đem Phong long phù đốt 3 lá ở các hướng tốt trong ngày.

Theo quan điểm dân gian, phong thủy, xả xui có thể làm bất cứ khi nào cảm thấy vận trình của mình đi xuống, hay gia chủ vừa lui tới những nơi có nhiều âm khí như đền chùa, bệnh viện, nghĩa trang, đi đám tang… khi về đều có thể làm để trừ năng lượng xấu, tà khí và kích hoạt vận may cho mình và gia đình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo: Phùng Phương - Ngọc Hà (Gia đình xã hội)

Post a Comment

Previous Post Next Post