ĐỨC PHẬT ĐÃ MANG ĐIỀU GÌ ĐẾN CUỘC ĐỜI!

1. Ngài đã mang đến tình thương yêu nhẹ nhàng và cảm thông đầy bao la với tâm từ bi sống mãi đến ngàn sau, giúp chúng con sống hài hòa và yên bình trong cuộc sống đầy biến động.

2. Ngài đã mang đến cái nhìn rõ ràng và đẹp tuyệt hảo với ánh sáng trí tuệ cao vời không trở ngại giúp chúng con nhìn thấu mọi ngóc ngách của chính mình và cuộc đời.

3. Ngài đã mang đến cuộc cách mạng về tư tưởng nhận thức, tâm linh tôn giáo với sự từ bỏ mọi xu hướng quan điểm đương thời, ngài không chấp nhận quan điểm nào là ưu thế, quan điểm nào tệ hại mà chỉ có con đường đi đến khổ đau hay hạnh phúc. Chọn cái nào là do chúng con mà thôi.

4. Ngài đã nêu cao sự công bằng nhân phẩm của con người, cho dù sanh ra là da trắng, da màu, giàu hay nghèo, nam hay nữ, họ tộc vua chúa hay bình dân, v.v., thì nhân phẩm, thái độ sống … mới là cái quyết định tạo nên sự cao thượng của một người. Bởi nước mắt cùng mặn và dòng máu cùng đỏ trong mọi người mà ngài luôn luôn chỉ dạy chúng con.

5. Ngài đã mang đến và để lại nụ cười khoan thai, nhẹ nhàng và giải thoát. Ngày ngày chúng con đều hướng đến nụ cười giải thoát của ngài để học hỏi, để được mỉm cười dù chỉ có được trong những khoảnh khắc nhỏ nhoi, nhưng cũng đủ làm cho tâm hồn chúng con tươi tỉnh và trong sáng.

HT. Viên Minh.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Post a Comment

Previous Post Next Post