Tổ tiên dạy chẳng sai: “Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ“

Người xưa thường dạy rằng: "Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ", nhưng không phải ai cũng hiểu được câu nói này.

Người xưa thường tích lũy kinh nghiệm để truyền lại cho con cháu. Thông qua những câu nói ngắn gọn, người xưa để lại những thông điệp cho người xưa. Đây là những kinh nghiệm quý báu, không phải cũng biết và hiểu rõ. Câu nói “Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ” thực ra rất dễ hiểu.


Vì sao nghèo không sửa cửa?

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính là “khuôn mặt” cũng như phong thủy của ngôi nhà, là nơi hút lộc, vượng khí. Chỉ có nhà giàu mới có nhà cao, cửa rộng.

Cũng chính vì điều này, nhiều người mong sẽ đổi đời, giàu có nhờ việc thay đổi diện mạo “mặt tiền”, họ cho rằng sở dĩ nhà mình nghèo là vì phong thủy không tốt, vì thế mới muốn thông qua việc sửa “mặt tiền” để đổi vận. Tuy vậy, người xưa muốn nhắc nhở rằng, không có chuyện nghèo, sửa sang lại cửa mà có thể giàu sang, hoành tráng.


Vốn dĩ hoàn cảnh gia đình rất nghèo, chẳng có thực lực nhưng lại làm một cái “cửa rộng”, việc này hoàn toàn chẳng có tác dụng gì đối với những gia đình nghèo, ngược lại chỉ tăng thêm áp lực kinh tế mà thôi.

Khi xây nhà, người ta thường rất chú ý đến vị trí cửa, hướng của ngôi nhà và kích thước của cửa, tất cả đều được xác định bởi những kinh nghiệm phong thủy.

Thậm chí không chỉ là việc xây nhà bình thường, ngay cả trong xây dựng các tòa cao ốc, những tòa nhà văn phòng cao cấp với trình độ cao cũng không ngoại lệ. Vì thế, cửa nhà là thứ không được tùy tiện sửa đổi, nếu không sẽ gây họa cho gia đình.

Vì sao giàu không dời mộ?

Theo quan niệm của người xưa, sở dĩ bạn giàu có, phát tài, hưởng phúc đức, là vì bạn được ăn lộc tổ tiên. Tổ tiên tích đức nên đời sau được hưởng phúc.


Việc tùy tiện di dời mộ tổ tiên có thể làm ảnh hưởng đến phúc đức của gia đình. Vì vậy, nếu không phải trường hợp bất khả kháng thì chớ nên dời mộ. Làm người phải biết khiêm tốn, phải biết kính trọng tổ tiên, “uống nước nhớ nguồn”, nếu làm trái với Thiên lý thì gia đình sẽ ngày càng lụi bại.

Đến nay, không thể phủ nhận câu nói “Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ” vẫn còn nguyên giá trị. Tuy vậy, ngày nay, do sự phát triển của xã hội, việc động thổ không thể tránh khỏi.

Có rất nhiều người khi nhắc đến việc xây sửa, hoặc di chuyển mộ phần đều có ý sợ hãi. Trên thực tế, việc di chuyển xây sửa nếu tiến hành đúng cách sẽ có sự trợ giúp lợi ích cho con cháu. Vấn đề chủ yếu là phải đảm bảo các tiêu chuẩn phong thủy chính xác và hợp lý. Ví dụ như nếu đưa được phần mộ Tổ Tiên vào phong thủy bảo địa, nhất định vận khí cháu con sẽ ngày càng tốt đẹp bội phần.

Theo 2sao.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post