Năm 2023 là năm con gì, mệnh gì?

Năm 2023 là năm con gì? 2023 mệnh gì? Đó là những câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi năm mới 2023 sắp đến.

Năm 2023 là năm con gì?

Theo lịch âm, năm 2023 là năm Quý Mão, tức là năm con Mèo (xếp vị trí thứ tư trong 12 con giáp). Năm Quý Mão sẽ bắt đầu từ ngày 22/1/2023 và kết thúc vào ngày 9/2/2024 theo lịch dương.

Theo lịch vạn niên, năm 2023 là năm thiên can Quý, địa chi Mão. Cụ thể là:
  • Xét theo Thiên can (Canh): Người sinh năm Quý Mão 2023 tương hợp với Mậu, tương hình với Đinh và Kỷ.
  • Xét theo Địa chi (Thân): Người sinh năm 2023 tam hợp với Hợi - Mão - Mùi và tứ hành xung với Tý - Ngọ - Mão - Dậu.

Năm 2023 là mệnh gì?

Theo tử vi, những người sinh năm Quý Mão 2023 tuổi con mèo mang mệnh Kim hay Kim Bạch Kim, nghĩa là vàng pha bạc. Mệnh Kim năm Quý Mão 2023 theo tử vi luận giải là mệnh số tốt, số hưởng, ắt có quý nhân phù trợ. Kim Bạch Kim là kim loại màu đã qua chế tác mà luyện thành kim loại nguyên chất. Kim Bạch Kim là vật chất duy nhất hội tụ đầy đủ thuộc tính kim loại. Thuần khiết, cứng cáp và mạnh mẽ và thiên về lý trí nhiều hơn tình cảm chính là yếu tố đặc trưng cho người mệnh này.

Dựa theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, người mệnh Kim:
  • Tương sinh với mệnh Thủy, Thổ
  • Tương khắc với mệnh Mộc, Hỏa
Mệnh Kim Bạch Kim hợp với màu xám trắng, ghi (màu bản mệnh), vàng sẫm, nâu đất (màu tương sinh) và tương khắc với màu đỏ, cam, hồng, tím.

Tính cách người tuổi Quý Mão

Hình ảnh thuần khiết, loại bỏ tạp chất, không vướng bẩn của Kim Bạch Kim đã phần nào giải thích được tính cách của nữ Quý Mão.

Các cô gái Quý Mão thường rất vui vẻ, dễ thương, tràn đầy năng lượng trong mọi tình huống. Nữ Quý Mão rất được mọi người yêu quý vì nét tính cách này, sự đáng yêu của cô nàng luôn khiến đối phương muốn chở che.

Bề ngoài hòa đồng nhưng thực chất, nữ Quý Mão khá hướng nội. Họ rất dễ nhạy cảm và tổn thương bởi nhiều điều xung quanh, đôi lúc hơi trầm tư, ẩn mình. Các cô nàng Quý Mão rất ghét chuyện cãi cọ, mâu thuẫn nên dễ nóng nảy, không thể chịu đựng người bất đồng ý kiến.

Nam Quý Mão có vẻ ngược lại với vẻ ngoài khá lạnh lùng, hơi chút cô độc và hiếm khi hòa hợp với mọi người. Thế nhưng, khi đã quen với họ, bạn sẽ thấy các chàng trai Quý Mão rất ấm áp.

Trong công việc, nam Quý Mão rất dứt khoát, mọi quyết định họ đưa ra thường không dễ thay đổi. Họ là một người có kế hoạch, biết mình thích gì và luôn biết cách nỗ lực để đạt mục tiêu.

Trong mọi khía cạnh trong cuộc sống, nam Quý Mão thường thiên về lý trí để giải quyết hơn là tình cảm. Việc sống nội tâm, ít khi bộc bạch khiến họ dễ bị tổn thương. Dù thế, khi gặp khó khăn, họ cũng sẽ mạnh mẽ vượt qua chứ ít phụ thuộc vào người khác.

Nhìn chung, nam nữ tuổi Mão rất dễ bị tổn thương vì sống khá nội tâm và thích suy nghĩ hơn là trò chuyện, tâm sự với người khác. Tuổi Mão thích cuộc sống tự do, yên bình với những người xung quanh; họ điềm đạm và dường như không bao giờ nổi nóng. Tuy nhiên, họ khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác.

Đặc biệt, nam nữ tuổi Quý Mão có vận mệnh rất tốt, mọi thứ đã được trời đất ấn định. Kết quả tốt đẹp sẽ đến, hậu vận sẽ đầy đủ và bình an.
 

12 con giáp cần lưu ý gì trong năm Quý Mão 2023?

Tuổi Tý

Năm 2023 được đánh giá là năm cần chú ý về sức khoẻ của tuổi Tý. Trong năm này, người tuổi Tý rất dễ gặp vấn đề liên quan đến sức khoẻ, bởi vậy cần chú ý và đi lại cẩn thận. Tuy nhiên, tiền tài của tuổi Tý tương đối ổn định, dòng tiền về khá nhiều nên không cần quá lo lắng.

Tuổi Sửu

Năm 2023 là một năm tương đối ổn định về tiền bạc cũng như sức khoẻ với người tuổi Sửu. Tuy nhiên, trong công việc, người tuổi Sửu cần cẩn trọng chú ý tiểu nhân để tránh bị làm hại, dẫn đến hao hụt kinh tế.

Tuổi Dần

Tuổi Dần cũng là một trong những tuổi cần chú ý đến tiền bạc vào năm 2023. Nếu không cẩn thận, bạn có thể bị vương vãi tương đối nhiều tiền vào những công việc chưa cần thiết. Cần chú ý sức khoẻ, không nên làm việc quá sức.

Tuổi Mão

Năm 2023 là năm tuổi của tuổi Mão, nhìn chung thì năm 2023 với tuổi Mão tương đối tốt. Sức khoẻ cũng được đảm bảo.

12 con giáp cần lưu ý gì trong năm Quý Mão 2023?

Tuổi Thìn

Tương đối giống với tuổi Mão, tuổi Thìn cũng cần chú ý để đảm bảo tiền nong được minh bạch và sòng phẳng. Năm 2023, người tuổi Thìn cần cẩn trọng trong phát ngôn để tránh những thị phi không đáng có.

Tuổi Tỵ

Năm 2023 người tuổi Tỵ có thể gặp may mắn về tiền tài, may mắn có thể đến trong sự nghiệp và đầu tư có thể sinh lời. Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý sức khoẻ, bởi trong năm 2023 nếu không cẩn thận, người tuổi Tị rất dễ gặp nạn lớn.

Tuổi Ngọ

Năm 2023 là một năm xung với tuổi Ngọ, vì vậy người tuổi Ngọ cần hết sức chú ý. Không chỉ riêng vấn đề sức khoẻ hay tài chính, người tuổi Ngọ cần chú ý đến lời ăn tiếng nói, tránh thị phi đến mức tối đa để đảm bảo không dính kiện tụng, vừa tốn kém vừa ảnh hưởng tới nhiều người.

Tuổi Mùi

Năm 2023 người tuổi Mùi cần chú ý tới cung hôn nhân vì dễ gây những tranh cãi hay hiểu lầm không đáng có.

Người tuổi này cũng cần chú ý sức khoẻ trong năm 2023. Về tiền tài thì vượng khí tương đối tốt nên có thể họ có những khởi sắc trong công việc.

Tuổi Thân

Tuổi Thân năm 2023 sẽ không có vấn đề về tiền bạc, tài chính, tuy nhiên cần chú ý về giao thông, đi lại. Cần tránh xa những chiếc xe to để đảm bảo an toàn cho chính mình. Năm 2023, những người tuổi Thân độc thân có thể sẽ gặp người thương.

Tuổi Dậu

Năm 2023, tuổi Dậu sẽ tương đối bận với nhiều dự án, đồng thời cũng sẽ suy nghĩ rất nhiều. Trong công việc, người tuổi Dậu cần chú ý kiểm kê giấy tờ, tránh thiếu sót có thể khiến tiền bạc thất thoát.

Tuổi Tuất

Với tuổi Tuất, năm 2023 có thể mang theo nhiều cơ hội cũng như khởi đầu mới. Công việc cũng sẽ có những chuyển biến tích cực và bạn cần nắm bắt nhanh chóng, tránh để tuột mất cơ hội. Bên cạnh đó, cần chú ý đến sức khoẻ chung.

Tuổi Hợi

Năm 2023 dự báo sẽ mang đến cho người tuổi Hợi những mối quan hệ mới, sức khoẻ tương đối ổn định. Tuổi Hợi có thể sẽ tương đối nhàn trong năm nay nhưng lại không quá dư dả trong tiền bạc. Vì vậy, cần chú ý công việc để đảm bảo mức thu nhập hợp lý.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.
HẠ VY (Tổng hợp)
Theo: VTC News

Post a Comment

Previous Post Next Post