NÊN BIẾT 3 QUY LUẬT NÀY ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG

1) Quy luật 1: Luật Nhân Quả

Mọi thứ diễn ra đều có lý do, dù chúng ta có biết lý do đó hay không hoặc bất kể có đồng ý với lí do đó hay không. Chẳng gì ngẫu nhiên hết.

Gieo nhân gì thì sẽ gặt quả đó. Những gì bạn có ngay bây giờ, khi đang đọc post này, là kết quả của những hạt giống bạn đã gieo trồng & chăm sóc trong quá khứ. Muốn biết tương lai, hãy nhìn những gì bạn đang làm ngày hôm nay.

Nếu hy vọng một mùa vụ bội thu thì chúng ta hãy bắt đầu bằng việc gieo những hạt giống tốt ngay bây giờ.

2) Quy luật 2: Luật Hấp Dẫn


Những gì chúng ta thường xuyên suy nghĩ, mong đợi & tin tưởng thì sẽ có xu hướng xảy ra. Chúng ta như một thỏi nam châm hút vào cuộc sống của mình những con người, những hoàn cảnh & những kết quả chúng ta vẽ trước trong đầu.

Những người thành công đều biết rằng: “Thấy rồi mới tin” chứ không phải “Tin rồi sẽ thấy”

Tương tự, gieo suy nghĩ, gặt hành động. Gieo hành động, gặt thói quen. Gieo thói quen, gặt tính cách. Gieo tính cách, gặt số phận. Do đó, muốn thay đổi số phận, trước hết phải thay đổi suy nghĩ. Hãy thôi lo lắng, luôn tích cực, lạc quan & suy nghĩ về những điều tươi đẹp.

3) Quy luật 3: Luật Tương ứng


Thế giới bên ngoài chúng ta nhìn thấy, những mối quan hệ, những gì chúng ta đang có, là sự phản ánh chân thật nhất thế giới bên trong, thế giới nội tâm của mỗi cá nhân. Mọi sự việc & câu chuyện đều không có ý nghĩa gì ngoại trừ cái ý nghĩa mỗi người gán cho nó.

Đời bạn như một tấm gương. Bạn nhìn bất cứ nơi đâu cũng sẽ thấy hình ảnh của mình. Muốn thay đổi thế giới bên ngoài, trước hết phải thay đổi thế giới bên trong. Thay đổi chính bạn trước.

- Chúng ta được giáo dục trong một gia đình có nền tảng như thế nào, hàng ngày chúng ta giao du với ai, bạn trai/bạn gái hoặc vợ/chồng của chúng ta có phải là lựa chọn đúng hay không, tất cả đều ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng của cuộc đời mình.

- Hãy tránh xa những con người bi quan, suy nghĩ tiêu cực, không hoài bão, không kế hoạch… Hãy thoát thật nhanh những con người chỉ biết chỉ trích, phán xét người khác. Và đừng dính vào những con người luôn đổ thừa, biện hộ & chối bỏ những gì xảy ra với cuộc sống của mình. Nếu họ sẵn sàng để thay đổi & thực sự muốn thay đổi, hãy giúp họ hết mình. Nếu họ nghĩ mình ổn, đóng cửa & không muốn thay đổi gì hết, đừng mong đợi gì từ những con người này.

Cuối cùng, nên nhớ các bạn luôn có quyền lựa chọn để lập trình cuộc đời của riêng mình.

Nguồn: Thiện Tri Thức

Post a Comment

Previous Post Next Post