TÂM ĐẸP THÌ SẼ CÓ GƯƠNG MẶT ĐẸP


Sắc đẹp là điều rất quan trọng, khuôn mặt đẹp là điều rất cần thiết trong cuộc sống này, cũng là một điều hãnh diện, là cái phúc của mình.

TÂM của chúng ta là NHÂN, TƯỚNG bên ngoài là QUẢ. Tâm đẹp thì mặt sẽ đẹp, chúng ta hãy soi gương và nhìn khuôn mặt mình để biết tâm của mình. Nếu ngày nào soi gương mà thấy mặt mình đẹp thì biết rằng thời gian qua tâm mình đẹp; còn nếu soi gương thấy mặt mình như “Thị Nở" là biết ngay tâm mình rất hẹp hòi, ích kỷ.

Vì vậy, muốn có nhan sắc đẹp ta phải tu dưỡng nội tâm cho đẹp. Đừng dại dột tốn tiền vào việc sửa sang sắc đẹp mà hãy để tiền đó làm VIỆC Ý NGHĨA thì gương mặt sẽ đẹp, đẹp một cách bền bỉ.

 Cứ mỗi lần chúng ta khởi tâm thương người là một lần mặt đẹp lên một chút; mỗi lần chúng ta giận hờn ai là mặt xấu đi một chút.

 Mỗi một lần chúng ta lạy Phật mặt sẽ tươi tắn hơn; mỗi một lần chúng ta khinh thường người khác mặt sẽ xấu xí hơn.

 Mỗi một lần chúng ta kiêu ngạo mặt xấu đi một chút và cứ mỗi một lần chúng ta hạ mình khiêm tốn, tôn trọng con người mặt sẽ đẹp lên một chút.

》Đó là những phương pháp thẩm mỹ. Không có cách làm đẹp nào bằng cách lễ Phật, thương yêu và tôn trọng con người. Không có phương pháp thẩm mỹ nào tuyệt vời bằng phương pháp thẩm mỹ này. Hiểu như vậy, ta sẽ khôn ngoan biết tự điều chỉnh sắc đẹp cho chính mình.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

ST , Trích sách "NHÂN QUẢ CÔNG BẰNG

Post a Comment

Previous Post Next Post